Ba năm gắn bó với Sơn Trà, trưởng nhóm Vũ Thị Thu Trà đã gây dựng được văn hoá đội nhóm luôn hừng hực khí thế và tinh thần máu chiến các mục tiêu, thử thách. Giờ đây, cô nàng thử thách và cho mình cơ hội mới ở một đội nhóm có quy mô gấp đôi.
Là trưởng nhóm chăm sóc khách hàng Sơn Trà từ cuối năm 2018 đến cuối năm 2021, Thu Trà có nhiều kỉ niệm khó quên với đồng đội. Đó là vào cuối năm 2019, cả nhóm đã cùng lên kế hoạch để giải quyết công việc tồn đọng với sự hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau, cùng hô hào, tiếp thêm động lực cho nhau để cùng tăng ca và giải quyết. Kết thúc năm 2019, Sơn Trà hoàn thành xuất sắc mục tiêu đã đề ra, làm rõ nét thêm văn hóa đội nhóm luôn hừng hực khí thế và tinh thần máu chiến các mục tiêu, thử thách mà Trà đã đề ra cho nhóm.
Vũ Thị Thu Trà – trưởng nhóm Sơn Trà từ năm 2018 – 2021
Trong công việc là thế, trong những cuộc vui Sơn Trà cũng máu lửa không kém. Đó là vào dịp tất niên năm 2020, Sơn Trà cùng nhau góp vui bữa tiệc tất niên của Thái Minh bằng một bài nhảy mang phong cách thập niên 80. “Lúc đó, hầu hết các chị em, xét về vóc dáng đứa cao đứa thấp đứa béo đứa gầy, năng khiếu âm nhạc hay nhảy nhót đều không phải thế mạnh, chị em có chồng con chiếm một nửa. Nhưng vì tinh thần máu chiến, cả nhóm đã quyết tâm tập bài nhảy suốt một tháng trời.” – Thu Trà nhớ lại. Suốt một tháng ấy, cứ sau giờ làm là cả nhóm ở lại tập thêm 1-2 tiếng, khi trời đã tối mới lục tục ra về. Đôi lúc tập được một nửa bài lại nghĩ đổi sang một bài khác bởi vì các động tác khó quá với cả đội không chuyên, thậm chí nhóm còn nghĩ rằng thôi không tập nữa. Cuối cùng, với tinh thần quyết tâm phải góp được một tiết mục vào đêm tất niên của công ty: 1 tháng tập luyện bằng 3 phút tỏa sáng trên sân khấu, chị em Sơn Trà đã hoàn thành xuất sắc tiết mục mở màn và kết thúc đêm Tất niên dưới sự vỗ tay reo hò của toàn thể anh chị em Thái Minh.
Nhóm Sơn Trà biểu diễn cực sung trên sân khấu đêm tiệc Tất niên 2020 của Thái Minh
Cái tên Sơn Trà được cô nàng và các thành viên trong nhóm đồng thuận lựa chọn. Sơn Trà là một loài hoa thể hiện sự tích cực, khát vọng, đam mê và tình yêu. Sơn Trà còn là hoa ở trên núi, thể hiện tinh thần chiến đấu như một ngọn núi kiên cường, không ngại gió mưa bão táp. Và đến hôm nay, những cô gái ở nhóm Sơn Trà cũng mang những tính cách ấy.
Những cô gái nhiệt huyết, máu lửa của Sơn Trà
Định hướng, xây dựng, phát triển văn hóa đội nhóm nhiệt huyết, máu chiến, động lực dồi dào từ những ngày đầu nên đây cũng là điều cô nàng trưởng nhóm cảm thấy tiếc nuối nhất khi phải rời xa Sơn Trà. Trong nhóm, Trà và mọi người được chia sẻ và sống thật với bản thân mình. “Các chị em luôn yêu thương nhau, coi nhau như người thân chứ không phải là đồng nghiệp làm cùng nữa” – Trà bộc bạch.
Chị em luôn yêu thương và coi nhau như người thân
Khi biết tin sẽ quản lý một đội nhóm khác với số lượng thành viên lớn gấp đôi đang phụ trách chăm sóc khách hàng của một sản phẩm có doanh thu lớn nhất Thái Minh, Trà cảm thấy khá lo lắng. Cô so sánh điều này giống như cô con gái lớn đi lấy chồng, phải xa nhà bố mẹ đẻ và và bắt đầu cuộc sống mới, đầy bỡ ngỡ ở nhà chồng. Trà sợ rằng khi tiếp nhận nhóm mới với số lượng nhân viên gấp đôi Sơn Trà liệu rằng cô có thể hòa nhập được với văn hóa của các bạn không? Liệu rằng cô có thể dẫn dắt, hỗ trợ, thúc đẩy các bạn trong công việc không? Và khi rời xa đội nhóm mà mình đã gắn bó hơn 3 năm, thì việc mình ra đi các bạn ở lại sẽ như thế nào? Các bạn có mất động lực và còn chạy đúng theo định hướng đội nhóm mình đã xây dựng?… Những câu hỏi ấy cứ quẩn quanh trong đầu Trà.
Nhưng vì là con người của lý trí, nên cô gái ấy hiểu rằng nhóm mới đang cần mình hơn. “Sơn Trà đã có nền tảng động lực, nhiệt huyết, trách nhiệm, các bạn sẽ vẫn chạy được khi mình rời đi. Đã đến lúc mình cho bản thân một thử thách mới, cơ hội mới, và đã đến lúc để cho Sơn Trà được trưởng thành và mạnh mẽ và tự lập hơn” – Trà chia sẻ.
Đã đến lúc Thu Trà cho bản thân một thử thách mới và một cơ hội mới
Phụ trách dẫn dắt nhóm mới với 33 cô gái, Trà gặp khó khăn đầu tiên là tiếp nhận các đầu công việc cũng như sàng lọc lại toàn bộ các dữ liệu thông tin của nhóm. Trà bắt tay tìm hiểu tính cách của mỗi cô gái cũng như phân tích các chỉ số hoạt động về hiệu quả trong công việc của các bạn để bắt nhịp và làm quen về văn hóa nhóm và nhanh chóng xây dựng hoạt động đội nhóm.
Vượt qua những khó khăn ấy, cô nàng trưởng nhóm mới của Mộc Lan đặt cho mình 3 mục tiêu lớn ở phía trước. Thứ nhất là thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng mạnh mẽ của dòng sản phẩm qua chiến lược và mục tiêu chăm sóc khách hàng. Thứ hai, xây dựng một đội nhóm thiện chiến, động lực cao và có tinh thần trách nhiệm, tính chủ động, linh hoạt trong công việc. Cuối cùng, mỗi một cô gái chăm sóc khách hàng của Mộc Lan trở thành những nhân viên, chuyên viên chăm sóc khách hàng sở hữu các kỹ năng toàn diện và được săn đón ở tất cả công ty có dịch vụ chăm sóc khách hàng.