Em đã có một khoảng thời gian ngắn gặp khủng hoảng trong đợt dịch vừa rồi, bị áp lực từ chính suy nghĩ của bản thân và công việc hàng ngày. Bắt đầu từ việc đột ngột thay đổi về nhận sự, có một chị trong nhóm chuyển công tác, một chị thì nghỉ việc. Tuy không cùng một thời điểm nhưng ngay sát lúc bạn mới chưa có đủ thời gian để làm quen theo kịp tiến độ của mọi người. Công việc mỗi ngày tăng đột ngột, kèm theo đó là tác vụ cũ của các chị. Chưa kể đến trong thời gian này khi trao đổi với khách hàng, đặc biệt với các khách hàng trong nam em đã gặp rất nhiều khách hàng tạm ngưng sản phẩm dù triệu chứng vẫn còn khó chịu bởi hai lý do chính là dịch không đi làm được nên không có kinh tế, hai là không thể mua được sản phẩm do nhà thuốc hết hoặc xa nhà, các anh (chị) trình dược viên cũng không thể hỗ trợ. Mà bản thân em đôi khi dễ bị tác động cảm xúc từ ngoại cảnh, khi phải nghe quá nhiều tin tức tiêu cực trong ngày tâm trạng của em dễ bị đi xuống hơn.
Những ngày thường em hay có những phương pháp để giúp tâm trạng đi lên, đôi khi đơn giản chỉ là ra ngoài đi đâu đó thoáng hơn để sắp xếp lại suy nghĩ lại, ăn hay uống món gì thật ngon, mọi thứ sẽ nhẹ nhàng qua đi. Nhưng lại đúng vào thời gian Hà Nội giãn cách, hạn chế ra ngoài, cả một khoảng thời gian chỉ ở trong nhà. Cuối ngày em có tập một vài bài tập thể dục nhưng cũng chỉ trong khuôn viên nhỏ, khiến em cảm thấy bí bách dễ suy nghĩ tiêu cực hơn, thậm chí là dễ cáu gắt với mọi thứ hơn.
Mất một khoảng thời gian mọi chuyện vẫn duy trì ở mức xấu, đến khi em nhận ra em không hề làm việc một mình và có còn có đồng đội bên cạnh. Trong một buổi chia sẻ vào thứ 6 cuối tuần của nhóm, em đã quyết định chia sẻ lại vấn đề em đang gặp phải với mọi người trong nhóm. Và việc đó đã giúp được em nhiều hơn em tưởng, khi mà các chị ai trong nhóm cũng đang gặp trường hợp như vậy nhưng cách tiếp nhận của mọi người khác nhau và tích cực hơn.
Các chị đã chia sẻ lại cho em những phương pháp mọi người đang làm để vượt qua. Buổi tối thỉnh thoảng mọi người dành thời gian gọi điện video nói chuyện với nhau nhiều hơn, không phải là vấn đề về công việc mà chỉ đơn giản những câu chuyện hằng ngày, hài hước. Em lựa chọn ban công thoáng mát để ngồi nói chuyện với mọi người, tâm trạng của em nhờ thế mà tốt hơn rất nhiều, không còn gò bó hay tiêu cực nữa. Em cũng đã áp dụng 1 trong 3 định luật của hiệu quả từ khoá học Transformer, thay vì chỉ có dừng lại ở đồng cảm với khách hàng, em đã chia sẻ với khách hàng những ngôn từ theo hướng tích cực hơn, mở ra cho khách hàng theo một tương lai tương sáng và có hi vọng hơn.
Theo như cách của anh Thái đã nói thì virus Corona thường sẽ tiêu diệt, loại bỏ những ai hay doanh nghiệp có bệnh lý nền trước. Và thật may mắn khi em đã phát hiện ra bệnh lý nền của mình sớm và có những người đồng đội tuyệt vời để có thể cùng em vượt qua và chống lại nó.
Nguyễn Thị Ngọc Ánh Nhân viên Chăm sóc khách hàng