Bảy năm Thanh Xuân tôi đã làm Chăm sóc khách hàng
Danh mục web mobile Thái Minh

Bảy năm Thanh Xuân tôi đã làm Chăm sóc khách hàng

Cập nhật 07:10, 29/06/2022
Admin

Tôi tốt nghiệp Cao đẳng năm 2014 và nộp CV xin việc vào Thái Minh khi tình cờ tìm kiếm việc làm trên mạng. Tôi đã rất vui khi mình trúng tuyển, và Thái Minh cũng là đơn vị đầu tiên tôi ký hợp đồng làm chính thức sau khi ra trường.
Kể từ ngày đó, tôi đã gắn liền với công việc CSKH …
Trước khi kể tiếp, tôi xin nói một chút về ông nội – người mà tôi thương yêu nhất. Ông tôi mất vào năm tôi học lớp 9. Với tôi, ông là người ông hiền từ và rất yêu thương con cháu. Trong ký ức của tôi, ông nội hay bị đi tiểu để rớt ra ngoài, và đã có lần ông đã khóc vì bị bố tôi mắng nặng lời. Mãi cho đến thời điểm tôi làm CSKH, tôi mới biết, có thể tuyến tiền liệt của nội đã bị phì đại, và có lẽ thời điểm đó ông đi tiểu đã rất khó khăn mà trong nhà tôi không ai hay biết. Tôi đã cảm thấy rất day dứt và hối hận cho đến giờ vì đã không giúp đỡ được ông tại thời điểm đó.
Với câu chuyện đó, tôi luôn mang trong mình tâm thế chăm sóc khách hàng như chăm sóc ông nội người thân mà tôi thương yêu.
Tôi hiểu rất rõ công việc của mình là cần hỗ trợ, chăm sóc, giúp đỡ tất cả “ông nội” đang dùng sản phẩm của Thái Minh.
Tôi tự hào với công việc mình làm hàng ngày. Tôi mong muốn từng lời tư vấn của mình có thể giúp đỡ hàng trăm, hàng nghìn, hàng triệu khách hàng đang bị bệnh có thể khỏi, có thể có một cuộc sống thoải mái nhất, để họ có thể giảm đi những đau đớn trong bệnh tật của mình.
Tôi hiểu mình đang sống một cuộc đời có ý nghĩa và tôi hạnh phúc vì điều đó!

Nguyễn Thị Nga

Bài viết liên quan

Công việc của mình có ý nghĩa như nào ư ?

Ý nghĩa lắm chứ 😄.Ngày xưa trước khi vào công ty, em đã từng làm sale của một công ty đông y. Lúc đó đi làm cũng ok lắm nhưng một thời gian càng làm em càng biết là tất cả các sản phẩm đó đều không rõ nguồn gốc, xuất xứ, mạo danh mình là bác si để tư vấn các loại sản phẩm đông y để cho ngườii khác dùng. Cảm thấy lòng áy náy vì bản thân đang hại người khác, khi đó là thứ thuốc mà được xem như lừa đảo. Thế nên là đi đâu hay làm gì ai hỏi em làm gì, làm ở đâu, công ty nào cũng chả dám nói, chỉ biết giấu giếm bản thân biết thôi ạ. Áy náy lắm rồi trong tâm lúc nào cũng băn khoăn, suy nghĩ, cứ nghĩ rằng mình đã không biết thì thôi, mình biết đó là thứ không tốt rồi mà vẫn mạo danh để bán cho người khác.Thế nên sau một thời gian gắn bó thì em đã xin nghỉ việc mà được bạn giới thiệu vào Thái Minh. Vì bản thận bạn cũng đã từng làm công ty cũ cùng em nên bạn ý hiểu rất rõ, và trước khi vào cty mình thì bạn ý cũng đã giới thiệu trước nào là có căng tin ăn cơm ngon không phải mang đi như cũ, rồi là công ty hịn hò, mọi thứ đều khác, hồi hộp lắm ạtextThế là em đi phỏng vấn 2 lần 3 lượt cũng được trúng tuyển và cố gắng làm việc cho tới vây giờ. Em đã cùng mọi người trong công ty, cùng các bạn và các anh, các sếp trải nghiệm gần ba mùa xuân xanh rồi. Thực sự để dùng từ ý nghĩa em cảm thấy nó chưa đủ ấy. Em chắc phải ví như đây là ngôi nhà thứ hai của em, cho em mọi thứ: công việc ổn định đến quan tâm lo lắng, mùa dịch giã như này các bạn em phần lớn là thất nghiệp thậm chí người thân trong nhà em cũng thế. Chỉ riêng em là có công việc ổn định, thu nhập ổn hàng tháng, lại còn có thời gian lo lắng cho gia đình.Thực sự em biết ơn, biết ơn bản thân, biết ơn mọi người trong gia đình Thái Minh đã cho em được ngày hôm nay, cho em được học hỏi, được trải nghiệm, vui có, buồn có, khóc có và hạnh phúc có, cho em những cung bậc cảm xúc và những kinh nghiệm trong cuộc sống mà thực sự cả đời em không bao giờ quên. Ý nghĩa lắm ạ!Giờ được trở thành một người con trong gia đình Thái Minh, em như được toả sáng, được làm việc hết mình, được mọi người quý mến, thậm chí là được hàng xóm hay là người thân luôn tự hào vì công ty rất tốt. Không chỉ quan tâm đến nhân viên mà còn cả gia đình nữa, một công việc mà không phải ai cũng dễ dàng để có được. Giờ thì em được thoải mái để đi khoe với mọi người rằng em là người con của công ty Dược Thái Minh, chứ không giấu giếm những công việc không ra gì như cũ nữa. Và đó là cái mà em thấy thực sự tự hào và ý nghĩa trong cuộc đời em!Nguyễn Thị Bích Vân Nhân viên chăm sóc khách hàng

Kỉ niệm chăm sóc khách hàng không thể quên

Tôi là một cô gái làm về chăm sóc khách hàng. Tới nay, tôi đã có gần bốn năm có lẻ gắn bó với công việc này. Ngày xưa, tôi chỉ biết đến nghề chăm sóc khách hàng thông qua các bạn Viettel. Thỉnh thoảng, tôi cũng túm 5 tụm 3 cùng đám bạn trêu tổng đài. Rồi sau này, không biết là nghề chọn người hay thế nào mà tôi lại gắn bó với nghề này như vậy.Bạn có biết, mỗi ngày, tôi có thể gặp trung bình khoảng 70-80 khách hàng, mỗi khách hàng là một cá tính và hoàn cảnh khác nhau. Trong những lần gặp gỡ đó, ngoài tư vấn về chuyên môn, tôi được lắng nghe vô vàn câu chuyện của khách hàng từ nhiều hoàn cảnh khác nhau. Đôi khi cũng nhờ những câu chuyện khách hàng chia sẻ mà tôi cảm thấy mình còn may mắn rất nhiều. Và đôi khi gặp những ông bà đã cao tuổi gọi lên tâm sự tôi lại nhớ về ông bà của tôi, rồi cả cha mẹ và người thân của tôi nữa. Và từ khi bước chân vào nghề, tôi đã thuần tính hơn rất nhiều. Tôi biết cân bằng cảm xúc hơn, biết lắng nghe hơn và yêu thương gia đình tôi hơn rất nhiều.Lắm lúc tôi cứ thẩn thơ nghĩ, giá kể như mình lớn nhanh hơn và làm công việc này sớm hơn thì khi đó sẽ biết được bệnh của ông bà sẽ mua thuốc cho ông bà uống để giảm bệnh.Ông, bà nội, ngoại của tôi đều mất sớm.Bà ngoại thì còn gắn liền được với tuổi thơ của tôi một thời gian. Tôi nhớ hồi đó là bà tầm 72 tuổi, khi ấy, tôi mới học lớp 6 thôi. Tự nhiên, bà bị run tay rồi hay quên nhiều lắm, bà ăn cơm cũng hay bị văng rồi có lần bà còn bị ngã chảy máu đầu. Khi ấy ở quê nên các bác cũng khômg hiểu hiết nhiều và đưa bà đi khám chữa vì chỉ nghĩ bệnh tuổi già thôi. Rồi chỉ được hai năm sau là bà bị tai biến nhẹ và yếu dần rồi mất. Tới giờ tôi vẫn đau đáu thương bà vì lúc đó tôi không giúp gì được cho bà vì không còn cơ hội nữa.Nói chuyện vui một chút, tôi vẫn hay ví von với đồng nghiệp mỗi khi gặp khách hàng khó tính là thôi nghề làm dâu trăm họ mà, cứ vô tư đi.Tôi cũng gặp nhiều khách hàng dễ tính nhưng không ít khách hàng khó tính. Tôi còn nhớ một lần tư vấn cho một chú ở Nha Trang. Chú bị ho và lần đầu tôi gửi cho chú một tháng trời là 6 hộp Heviho. Chú sử dụng thấy chuyển biến sau đó gọi lại đặt thêm một tháng nữa. Theo quy trình giao hàng của công ty, tôi chỉ điểm bán ra nhà thuốc nhưng chú nhất định không chịu, phải là đúng sản phẩm công ty gửi về chú mới sử dụng. Vậy là tôi đành nhờ chị trình dược bên tôi mang qua. Do là mùa dịch nên chị không đi lại được, chị mới nhờ shipper mang tới cho chú (nhà chị cách nhà chú khoảng 40 km). Và thế là chú gọi cho tôi, nói rằng sản phầm khác lần trước, đóng gói không cẩn thận như trước, chú không nhận đâu. Mặc dù đã giải thích hết mức, hướng dẫn tích điểm chú cũng không đồng ý, thế vậy là tôi đành goi chị trình dược bên tôi thông báo. Và chị không do dự gì, bảo tôi để chị chạy lên ý nhé, xem thế nào chú không nhận thì chị mang về vậy.Đợt đó Nha Trang dịch cũng vẫn ngặt, thế tôi mới hỏi:Chị ơi thế giờ gần trưa rồi, chị lên có xa không?Chị bảo: cũng tầm 40 km thôi, để chị đi test covid rồi thông chốt lên nhà chú.Tôi chỉ biết bảo chị đi cẩn thận nhé, chị vất vả thêm rồi thôi chịu khó. Hai chị em cười với nhau và thế là cùng nhau hỗ trợ chú. Cũng may mắn là chú sau khi được chị lên hỗ trợ chú đã nhận hàng và vui vẻ hơn. Vậy là cả hai chị em đều thở phào và tôi cũng đỡ áy náy với chị.Câu chuyện cũng chỉ có vậy nhưng tôi lại thầm cảm ơn sự tử tế của chị trình dược công ty tôi. Tôi không biết công ty các bạn thế nào? Nhưng ở hoàn cảnh nào, công ty tôi cũng luôn giải quyết cố gắng sao cho vui vẻ nhất. Vất vả đối với chúng tôi không ngại mà chỉ sợ khách hàng không hài lòng và mất niềm tin.Đó cũng chính là lí do tôi càng ngày càng yêu nghề, những năng lượng tích cực mà tôi được nhận khi nhìn nhận một vấn đề và tôi luôn áp dụng điều đó cho cả cuộc sống gia đình. Lắm lúc có những mâu thuẫn tôi luôn thở phào: khách hàng khó tính mình vẫn nhịn được vậy tại sao người thân mình lại không?Câu chuyện trải nghiệm của tôi khi làm chăm sóc khách hàng ở Thái Minh thì nhiều lắm nhưng sắp tới 12h rồi, tôi xin khép lai tại đây.Xin chào và hẹn gặp lại!Nguyễn Thị Mai Phương Nhân viên Chăm sóc khách hàng

Nghề kiểm nghiệm của em

Nhận được mail của Sếp Thái là có một cuộc thi kể về Nơi tôi làm việc làm em hứng thú lắm. Tuy là cũng không rảnh rỗi lắm nhưng cứ nói về công việc em đang làm thì dù đang bận em cũng muốn chia sẻ cho mọi người biết tầm quan trọng cũng như sự vất vả nghề mà em đã lựa chọn, đó là nghề kiểm nghiệm (kiểm tra chất lượng) và em đang làm ở vị trí Kiểm nghiệm hóa lý.Hiện tại, em đang được ở nhà ôm con vì em sinh em bé đang trong thời gian nghỉ 6 tháng, 4 tháng rưỡi trôi qua, còn một tháng rưỡi nữa là em được gặp Sếp, gặp những đồng nghiệp thân yêu của mình và cống hiến cho công ty những gì mình có thể làm được.Nói đến nghề của chúng em, đó là nghề kiểm nghiệm thì người ngoài ngành cứ nghĩ là nhàn nhã và sạch sẽ lắm nhưng không, đây là một nghề em nghĩ rằng nó độc hại nhất trong các phòng ban trong công ty dược phẩm, nhưng em vẫn chọn nó. Vì đây là một ngành nghề rất quan trọng, nó đem lại sự tin tưởng và an tâm cho sản phẩm mà công ty làm ra.Bất kỳ sản phẩm nào trước khi đi vào sản xuất và tung ra thị trường cũng đều cần phải trải qua quá trình kiểm tra chất lượng (kiểm tra nguyên liệu, tá dược, bao bì, bán thành phẩm, thành phẩm, độ ổn định) để đảm bảo sự hoàn hảo nhất cho sản phẩm. Quy trình đánh giá và kiểm tra chất lượng đó chính là nhiệm vụ chính của bộ phận Quality Control (QC).QC là một bộ phận không thể thiếu trong quy trình đánh giá và quản lý chất lượng. QC là giai đoạn kiểm tra, kiểm soát và đánh giá sản phẩm đã thực sự hoàn thiện hay chưa trước khi đóng gói, lưu hành rộng rãi trên thị trường. Công việc này thường được tiến hành đan xen với quy trình sản xuất sản phẩm để đảm bảo chất lượng đầu ra cũng như giảm thiểu các chi phí phát sinh.Nhờ hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại mà công ty đã đầu tư như: máy HPLC, AAS, Quang phổ hồng ngoại, Quang phổ tử ngoại khả kiến UV VIS mà quy trình đánh giá và quản lý chất lượng sản phẩm ngày càng trở nên đơn giản. Vì vậy, chất lượng của sản phẩm được kiểm soát ngay từ những khâu sản xuất đầu tiên chứ không phải đến khâu đánh giá cuối cùng mới phát hiện được những sai sót, từ đó giảm thiểu được thời gian và chi phí sửa lỗi.Sứ mệnh những người làm QC là sản xuất và cung cấp những sản phẩm hoàn hảo nhất với chất lượng tốt nhất. Phòng kiểm tra chất lượng của công ty đã được công nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC-17025 về năng lực phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn. Ðây là một kết quả mang nhiều ý nghĩa về chuyên môn cũng như thừa nhận pháp lý, là bước chuẩn bị quan trọng và cần thiết cho việc áp dụng tiêu chuẩn Thực hành tốt Phòng kiểm nghiệm thuốc (GLP).Chúng em làm việc trực tiếp tại nhà máy, phân xưởng và giám sát từng công đoạn của sản phẩm để tránh những rủi ro không đáng có trong quá trình sản xuất và cũng là người chịu trách nhiệm về sản phẩm từ khi bắt đầu nhập nguồn nguyên liệu đầu vào cho đến khi sản xuất sản phẩm tới tay người tiêu dùng cuối cùng.Công việc của nhân viên QC trong doanh nghiệp diễn ra thường xuyên, liên tục và đòi hỏi họ phải có kĩ năng giám sát, kĩ năng quản lý, kĩ năng xử lý nhanh, tính kiên nhẫn và khả năng chịu áp lực lớn. QC cũng là bộ phận đóng vai trò xây dựng nên tên tuổi, thương hiệu cho sản phẩm và doanh nghiệp.Nhớ lại, nhiều khi xưởng có mẫu cốm cần định lượng hoạt chất trong đó, nhưng bên xưởng lại trộn cốm vào buổi chiều muộn nên em phải ở lại chờ mẫu cốm đó trộn xong mới có mẫu để làm được, phải làm luôn để bên xưởng bao viên, ép vỉ sớm nhất có thể, và để kịp với tiến độ giao hàng. Cảm giác đang làm mà có ai đó đang chờ đợi kết quả của mình thì thực sự áp lực, nhưng em vẫn phải cẩn thận, tỉ mỉ để có kết quả chính xác nhất và cùng theo đó là mình phải biết sắp xếp được cái gì làm trước, cái gì làm sau để có thể trả kết quả cho bên bộ phận QA một cách nhanh nhất. Mùi hóa chất độc hại cùng với áp lực công việc, có khi các thùng trộn cốm trộn không được đều nhau, phải trộn lại, và theo đó chúng em phải định lượng lại các mẫu cốm đó. Tuy mệt nhưng em vẫn cảm thấy rất vui vì đã đem lại được kết quả chính xác cho những sản phẩm mà công ty làm ra, đem lại sự tin tưởng và yên tâm cho những người tiêu dùng.Và chính sự đầu tư trang thiết bị hiện đại cùng với những lời động viên của ban lãnh đạo công ty, sự nỗ lực và ham học hỏi của các thành viên phòng Kiểm tra Chất lượng đã tạo nên phòng phát triển như hiện nay. Em cũng muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới ban lãnh đạo công ty đã cho em cơ hội làm việc tại một nơi thân thiện nhưng cũng đầy năng lực ở Thái Minh Hi-tech.Em sẽ gắng trau dồi bản thân để bản thân em cũng như phòng Kiểm tra chất lượng ngày một hoàn thiện hơnEm xin chân thành cảm ơnYêu Thái Minh Thái Minh HitechĐỗ Thị Lập Nhân viên Hoá Lý

Ngày mai trời lại sáng

Thế là Hà Nội lại giãn cách toàn thành phố. Thật may mắn vì chúng tớ vẫn được đi làm và nhận lương đều đặn. Vẫn được ra đường vì sứ mệnh “mang thuốc tốt đến cho đời”.Thế nhưng, chúng tớ cũng vô cùng lo lắng. Hơn ai hết chúng tớ hiểu rằng, chúng tớ đang là những người có nguy cơ nhiễm cao nhất ở công ty. Vì rằng chúng tớ là một team có kho, có giao hàng, có sales admin. Và chúng tớ liên kết mật thiết với nhau trong vai trò là người cung ứng.Lần này (tháng 7,8/2021), dịch bùng phát mạnh. Lệnh giãn cách toàn thành phố được thực hiện. Như vậy, chúng tớ lại càng khó khăn hơn trong việc cung ứng thuốc cho khách hàng. Lần này số lượng người ở nhà tự cách ly trộm vía ít hơn, chỉ có một mình anh Việt (hồi tháng 5 là 3 người). Tớ gọi vui rằng anh ấy chính là “con cừu đen” của đội, vì có ba nhà thuốc F0 và F1 đều là anh ấy đi giao (trong đó có môt nhà là anh ấy đi hộ anh Khánh giao hàng). Chùm lây nhiễm ở nhà thuốc Đức Tâm 95 Láng Hạ làm chúng tớ đứng ngồi không yên. Cả phòng thức đến gần 12h đêm để đợi kết quả của anh Việt. Chúng tớ í ới suốt tối, vẫn đùa nhau là “thôi, đường cùng thì tất cả cùng nhau vào trại” 😊. Nhưng thực ra trong lòng ngổn ngang trăm bề. Nếu mà thì sao…Đối với tớ, đội giao hàng luôn là những chiến binh mạnh mẽ, dũng cảm nhất. Ở đó có những con người luôn luôn vui vẻ và nhiệt tình. Dù thinh thoảng có hay chí chóe, nhưng vẫn luôn hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ. Lệnh giãn cách càng nghiêm, giao hàng đi lại càng khó khăn. Một ngày không biết phải đi qua bao nhiêu cái chốt, đến mỗi chốt lại giải trình, lại xin xỏ. Rồi có khi vào đến nơi thì nhà thuốc đóng cửa, nhà thuốc trong vùng phong tỏa. Việc giao hàng và nhà thuốc nhận hàng tại một nơi không phải nhà thuốc cũng không hiếm gặp, có khi là giữa ngã tư đường, có khi là điểm đầu chốt chặn…Và cũng có những đơn hàng, cho dù đã rất vất vả cũng không được nhận hàng, do nhiều lý do khác nhau. Thế là chặng đường đi về lại dài thêm.Có những góc khuất của giao hàng mà bình thường mọi người sẽ không nhận ra được. Đó là những suy nghĩ luôn thường trực trong đầu rằng “nếu mình bị dính virus thì gia đình sẽ thế nào, công ty có ảnh hưởng gì không?” Là những bữa cơm trưa ăn vội vàng để buổi chiều lại tiếp tục với hành trình mới. Là những buổi tối, giao xong đơn hàng cuối cùng cũng gần 8h. Là sự bực bội, khi một ngày ngoài việc ra ngoài nắng mưa vất vả còn có cả những đòi hỏi giấy tờ ở khắp mọi nơi. Là những lần mang hàng ra bến bãi rồi lại mang về vì xe không chạy, xe không xin được giấy phép…Thế nhưng, cho dù có khó khăn thế nào đi chăng nữa. Chúng tớ cũng sẽ đồng lòng và hết mình vì công việc. Hơn ai hết, chúng tớ hiểu rằng thời gian khó khăn nhất rồi cũng sẽ qua. Mọi thứ sẽ trở về trạng thái bình thường mới. Và rồi, sẽ lại đến những ngày chúng tớ được vừa đi giao hàng vừa hát ở những cung đường Hà Nội phồn hoa!Ninh Thị Hà Phương Trưởng phòng Cung Ứng

Bảy năm Thanh Xuân tôi đã làm Chăm sóc khách hàng

Tôi tốt nghiệp Cao đẳng năm 2014 và nộp CV xin việc vào Thái Minh khi tình cờ tìm kiếm việc làm trên mạng. Tôi đã rất vui khi mình trúng tuyển, và Thái Minh cũng là đơn vị đầu tiên tôi ký hợp đồng làm chính thức sau khi ra trường.Kể từ ngày đó, tôi đã gắn liền với công việc CSKH …Trước khi kể tiếp, tôi xin nói một chút về ông nội – người mà tôi thương yêu nhất. Ông tôi mất vào năm tôi học lớp 9. Với tôi, ông là người ông hiền từ và rất yêu thương con cháu. Trong ký ức của tôi, ông nội hay bị đi tiểu để rớt ra ngoài, và đã có lần ông đã khóc vì bị bố tôi mắng nặng lời. Mãi cho đến thời điểm tôi làm CSKH, tôi mới biết, có thể tuyến tiền liệt của nội đã bị phì đại, và có lẽ thời điểm đó ông đi tiểu đã rất khó khăn mà trong nhà tôi không ai hay biết. Tôi đã cảm thấy rất day dứt và hối hận cho đến giờ vì đã không giúp đỡ được ông tại thời điểm đó.Với câu chuyện đó, tôi luôn mang trong mình tâm thế chăm sóc khách hàng như chăm sóc ông nội người thân mà tôi thương yêu.Tôi hiểu rất rõ công việc của mình là cần hỗ trợ, chăm sóc, giúp đỡ tất cả “ông nội” đang dùng sản phẩm của Thái Minh.Tôi tự hào với công việc mình làm hàng ngày. Tôi mong muốn từng lời tư vấn của mình có thể giúp đỡ hàng trăm, hàng nghìn, hàng triệu khách hàng đang bị bệnh có thể khỏi, có thể có một cuộc sống thoải mái nhất, để họ có thể giảm đi những đau đớn trong bệnh tật của mình.Tôi hiểu mình đang sống một cuộc đời có ý nghĩa và tôi hạnh phúc vì điều đó!Nguyễn Thị Nga