Thái Minh điều em thích có lẽ là những buổi đào tạo thay đổi bản thân, nhưng buổi cả phòng cùng ngồi lại chia sẻ với nhau về ý tưởng phát triển. Để mà nói tại sao em lại thích nhất điều này thì chắc phải kể một câu chuyện khá dài. Bắt đầu từ những ấn tượng tiêu cực của em những ngày đầu em vào Thái Minh.
Em còn nhớ những ngày đầu tiên vào làm việc tại phòng Marketing em có rất nhiều suy nghĩ mông lung, tiêu cực. Có lẽ do bối cảnh hiện lúc đó nó khác với bối cảnh ở các môi trường mà em đã đi qua. Ở công ty cũ, đa số phòng Marketing là ăn mặc là lượt. Dù là người hướng nội hay hướng ngoại thì họ cũng rất tự tin giao tiếp. Nhưng bối cảnh khi mới vào phòng Marketing Thái Minh hiện ra với em là mọi người khá là điểm đạm, ăn mặc cũng không màu mè hoa hòe hoa thị. Thời điểm em đi làm lại đúng là tháng 10, bắt đầu vào mùa cao điểm nên ai cũng bận bịu, gương mặt cau có. Và em có ngay suy nghĩ liệu mình có bị thụt lùi khi ở một nơi như thế này không? Liệu có học hỏi được gì không? Có đáng để cống hiến không?
Em nghĩ lúc đó em có suy nghĩ như thế này bởi lẽ em tự nhận mình là người thích những buổi chia sẻ và thích trau dồi kiến thức bản thân. Đồng thời các công ty trước đó em đi làm có chỉ tiêu về số giờ học tập cũng như có đánh giá sự thay đổi của bản thân sau một chu kì học tập. Mỗi năm phải đù 52 giờ học, không đủ giờ học khỏi nhận lương thưởng.
Nhưng quả thật, phải có sự khác biệt thì mới đi đến được những mục tiêu khác biệt so với bao doanh nghiệp khác. Phải chăng vì những buổi đào tạo ở Thái Minh rất khác nên phong cách của phòng Marketing cũng rất khác. Ở Thái Minh, những buổi học không phải là những buổi đào tạo quy trình đơn thuần mà là những chia sẻ về việc chuyển hóa bản thân, việc tập làm quản lý hay khóa người ảnh hưởng. Thực sự khi học xong nhưng khóa này em mới thấy rằng chắc mình có nhiều may mắn lắm mới vào được môi trường có nhiều điều hay như thế này.
Đơn cư chỉ cần qua khóa người chuyển hóa là em thấy môi trường ở Thái Minh thay đổi hẳn. Tâm lý giữ Integrity và coi mình là gốc rễ giúp cho mọi người tin tưởng lẫn nhau, không có sự so đo, hiếm khi thấy có sự đố kỵ. Hay nhờ khóa người chuyển khóa em thấy được những người đã tìm được điều lý tưởng cho bản thân, tìm được thứ mà mình hằng mong muốn nhờ thuyết ba con nhím. Quả thực, những kiến thức này em nghĩ khó có thể bỏ tiền để học được. Mà dù có học được thì cũng khó mà tìm được một môi trường mà mọi người cùng hiểu nó, nằm nó trong tay và cùng sống trong nó. Đó là điều mà em cảm thấy vô cùng trân quý.
Em cũng thấy những điều tưởng chừng như rất cao siêu nhưng lại rất thực tiễn. Áp dụng nó vào công việc rất hay mà đem nó về gia đình cũng rất tuyệt vời. Nhờ vào Thái Minh và được học tập trong môi trường này mà em biết rằng “thực tại” mới là điều quý giá nhất. Hãy sống và để tâm 100% vào thực tại. Đừng quá mộng tưởng vào tương lại hay sống vì quá khứ. Sống ở thực tại là đôi khi mình chỉ cần thay đổi những điều rất nhỏ nhưng cũng đem lại những giá trị rất lớn. Như với em đơn giản là việc buổi tối không cắm đầu vào điện thoại hay máy tính nữa mà hãy đặt nó xuống khi được vợ, được con hỏi chuyện. Tập trung hơn vào những câu hỏi tưởng như ngốc ngếch của con gái. Tập trung vào những câu chuyện mà mình đang tham gia vào. Chỉ cần làm như vậy thôi mà từ khi vào Thái Minh em thấy cuộc sống của em khác đi rất nhiều, từ công việc, đến cuộc sống trong gia đình. Mọi thứ đều trở lên tốt đẹp hơn.
Nếu đứng ở ngoài nhìn vào hoặc một phiên bản trong quá khứ của em nhìn lại thì có lẽ sẽ không thể tưởng tượng được mình đã thay đổi rất nhiều trong hai năm vừa qua. Có lẽ, sự thay đổi đó bằng cả 20 năm gộp lại. Sống có trách nhiệm hơn, biết ra quyết định và xây dựng những thứ xung quanh mình tốt đẹp lên.
Lúc viết ra bài viết này, có lẽ cũng là một phút cho em nhìn lại và tự thưởng cho bản thân bằng một niềm vui nho nhỏ vì đã thấy rằng mình đã quyết định đúng đắn khi gắn bó với môi trường này. Đã cống hiến những năm thanh xuân tại đây. Đã làm những điều mình cho là đúng. Chắc nếu có ai hỏi em rằng ở ngành Dược nên làm Marketing tại đâu thì em sẽ chỉ ngay đến Thái Minh để phỏng vấn và chia sẻ với họ rằng Thái Minh nơi đáng sống, đáng cống hiến chất xám của mình.
Em cũng phải cảm ơn Anh Thái, người mà tâm huyết nhất với việc phát triển nhân sự, dốc tâm vì những buổi học cho nhân viên của mình. Sự ảnh hưởng của anh không chỉ lên nhân viên mà còn lên cả những người xung quanh của em. Vì lâu lâu em lại kể môi trường em đang đi làm tốt như thế nào. Từ đó cũng có kha khá người theo dõi facebook anh. Cũng nhờ anh mà những người thân của em cũng dần chuyển hóa. Em cũng muốn cảm ơn anh Ngọc Anh vì đã luôn là một người sếp gần gũi với nhân viên. Chắc chỉ có anh mới làm lên được một phòng marketing xanh ngọc như hiện tại. Em cũng cảm ơn chị Nga, anh Hiếu, anh Khánh mặc dù không phải lúc nào cũng ở gần gặn nhưng lại là nơi để em lâu lâu xin những ý kiến tư vấn đầy hữu ích.
Cảm ơn các anh chị, cảm ơn phòng Marketing Thái Minh. Mọi người thực sự cho em cảm giác đây là ngôi nhà thứ hai của mình.
Lê Công Huy Quản lý nhãn