Nếu đang có ý định ứng tuyển vào vị trí nhân viên Chăm sóc khách hàng của Dược phẩm Thái Minh. Bạn nhất định cần biết 5 điều dưới đây:
Chỉ trong vòng chưa đầy 2,5 năm, quy mô phòng CSKH đã tăng lên hơn 4 lần từ 35 nhân sự tháng 4/2019 đến 145 nhân sự hiện nay và dự kiến 180-200 nhân sự trong thời gian tới. Mỗi nhóm sẽ có từ 15 đến 35 nhân sự và phụ trách từ 1 4 sản phẩm tư vấn. Quy mô mở rộng này đồng nghĩa với việc mỗi nhân viên chăm sóc khách hàng có cơ hội ứng tuyển những vị trí cao trong các đợt tuyển dụng nội bộ. Chị Lưu Mỹ Hiền – Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng khẳng định: “Nếu coi chăm sóc khách hàng là một nghề nghiệp để gắn bó, bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ cơ hội đầu quân vào đội ngũ chăm sóc khách hàng hùng hậu và chuyên nghiệp của Dược phẩm Thái Minh”
Đào tạo nâng cao kĩ năng và chuyên môn là hoạt động không thể thiếu của phòng Chăm sóc khách hàng. Đó là các kĩ năng định hướng và giao tiếp khách hàng, lắng nghe, khai thác nhu cầu, giải quyết khiếu nại khách hàng… Đặc biệt, Thái Minh xây dựng một hệ thống phần mềm call center chuyên biệt giúp nhân viên dễ dàng thao tác, đo lường, theo dõi hiệu suất lao động và nâng cao chất lượng tư vấn.
Định kỳ hàng tháng trong năm, phòng sẽ có các đợt kiểm tra kĩ năng và kiến thức chuyên môn. Phần thưởng của các đợt kiểm tra này là những giải thưởng bất ngờ bằng tiền mặt hay hiện vật. Ngoài ra, mỗi nhân viên chăm sóc khách hàng nói riêng và nhân viên Dược phẩm Thái Minh sẽ được tham gia các khóa học nâng cao của tập đoàn, tham gia các sự kiện hoạt động nội bộ của phòng như dã ngoại, picnic, hoạt động teamwork gắn kết các thành viên, kỉ niệm tròn năm gắn bó, các câu lạc bộ bóng đá, đọc sách được duy trì thường xuyên với các giải thưởng hấp dẫn.
Trong suốt hai tháng thử việc, mỗi nhân viên mới sẽ có một cộng sự là nhân viên cũ trong phòng. Họ sẽ trợ giúp, đồng hành, hướng dẫn bạn học hỏi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, đi ăn cùng và thậm chí nghỉ trưa cùng tại văn phòng. Đây gọi là mô hình “người dìu dắt” để không ai bị bỏ lại phía sau.
Mô hình này đã thực sự phát huy hiệu quả đối với những người mới làm việc tại Thái Minh trong đó có bạn Hoàng Thị Hoa. Hoa kể lại: “Những ngày đầu đến Thái Minh, không khí làm việc tại phòng làm cho mình thực sự thấy “choáng ngợp” và có suy nghĩ không biết liệu mình có làm được không đây? Các bạn làm việc nghiêm túc thật sự, những cuộc tư vấn của các bạn chuẩn dược sĩ thật sự mà mình thì lại không học Dược. Các bạn tư vấn rất hay, rất nhẹ nhàng và ấn tượng, kiến thức chuyên môn lại làm mình lo lắng hơn vì không biết liệu rằng mình không học dược ra thì có thể tư vấn được tốt cho khách hàng không? May thay sau đó “người dìu dắt”, dạy mình kiến thức chuyên môn của các sản phẩm và giúp đỡ mình làm quen công việc, các đồng nghiệp và cách thức làm việc”.
Chăm sóc khách hàng là bộ phận nhận được sự đầu tư lớn về cơ sở vật chất và công nghệ tại Thái Minh. Trong đó, phải kể đến những thiết bị công nghệ phục vụ cho công việc như laptop nhỏ gọn, tai nghe thu âm tốt và giảm tạp âm nền cho các cuộc hội thoại với khách hàng thoải mái và hiệu quả. Hệ thông tiêu âm kín phòng giúp giảm thiểu tiếng ồn từ các cuộc gọi.
Đặc biệt, phòng Chăm sóc khách hàng Thái Minh được lắp đặt hệ thống cung cấp oxy tươi. Hệ thống này sẽ tự động cung cấp oxy tươi từ bên ngoài trong trường hợp nhận biết thiếu oxy trong phòng. Bên cạnh đó, phòng còn được bố trí rất nhiều giá cây tạo một khoảng xanh mát mắt và tạo điểm nhấn cho không gian.
Nhắc đến chế độ và phúc lợi thì không thể không nhắc đến bảo hiểm TM Care dành cho CBNV ký hợp đồng lao động chính thức làm việc toàn thời gian. Đây là chính sách phúc lợi đặc biệt của Thái Minh, giúp cho CBNV được hưởng quyền lợi giống như bảo hiểm tự nguyện của các công ty bảo hiểm lớn như Bảo Việt, Bảo Minh, Manulife Thay vì trước đây các gói bảo hiểm này chỉ áp dụng cho đội ngũ lãnh đạo, trưởng nhóm thì giờ đây TM Care áp dụng cho toàn bộ cán bộ nhân viên. Nếu bạn ốm đau, thương tật, cần điều trị thì TM Care sẽ thay bạn chi trả các chi phí điều trị trên, giống như các gói bảo hiểm sức khỏe khác.
Thêm vào đó, hàng quý, công ty sẽ trích quỹ “team bonding” để các nhóm liên hoan, tổ chức dã ngoại, tham quan…để gia tăng sự gắn kết đội nhóm.
Đặc biệt, những điều chỉ có ở bộ phận chăm sóc khách hàng Thái Minh như bữa trưa vui vẻ, giờ nghỉ trưa “ăn ngủ” cùng nhau, những giờ Happy time… Hay với đặc thù là phòng “nói nhiều”, hàng năm, các chị nhà bếp thường ngâm các lọ mật ong chanh đào cho các cô gái sử dụng cho việc chăm sóc cổ họng để phục vụ cho công việc hàng ngày.