Anh chàng Quản lý nhãn yêu âm nhạc và cái kết
Danh mục web mobile Thái Minh

Anh chàng Quản lý nhãn yêu âm nhạc và cái kết

Cập nhật 20:41, 28/06/2022
Admin

Từng một thời sống chết với đam mê âm nhạc nhưng cuối cùng anh Đỗ Quốc Huy – Quản lý nhãn hàng KingsUp vẫn chọn lựa làm một marketer vì tính an toàn và chắc chắn.

Tiết kiệm tiền ăn sáng để mua… tai nghe

Ngay từ bé, anh Huy đã rất thích những thứ về nghệ thuật như màu sắc, nghệ thuật, phim ảnh. Hồi đó, vì bố có tư tưởng khá hiện đại và cấp tiến nên anh được tiếp xúc và sở hữu một chiếc máy tính để bàn từ lớp 6. Như diều gặp gió, anh mê mẩn những bản nhạc, từ Ưng Hoàng Phúc đến những bản nhạc không lời.

Sang đến cuối cấp 2 và cả cấp 3, thời gian học bận rộn do anh Huy trúng tuyển vào chuyên Lam Sơn – một trường rất giàu thành tích với niềm kỳ vọng lớn lao của gia đình. Trong môi trường có nhiều người giỏi, bản thân anh phải cố gắng rất nhiều và không có thời gian cho âm nhạc. Đợt đó, anh mua một máy nghe đĩa Sony Walkman, rồi mỗi lần đạp xe đi học về, anh lại cắm tai nghe say sưa trong những bản nhạc. Nếu được lựa chọn lại, ngày xưa không vì quá theo khuôn khổ, học khối A, trường chuyên lớp chọn và gia đình ủng hộ, anh nghĩ giờ mình sẽ là một nghệ sĩ và theo học một ngành nghệ thuật.

Anh chàng Quản lý nhãn yêu âm nhạc và cái kết
Đam mê âm nhạc cháy bỏng trong con người anh chàng sinh viên Đỗ Quốc Huy

Đam mê âm nhạc thực sự bắt đầu khi anh lên Đại học, cùng là thời gian các diễn đàn về công nghệ như Voz, Tinhte, Vnzoom nổi lên rất mạnh. Trong các forum đó không những chia sẻ về điện thoại, máy tính mà còn có những box rất thú vị như cuộc sống sinh viên, Multimedia chia sẻ về thú chơi máy nghe nhạc, tai nghe, CD nhạc chất lượng cao

Anh Huy tiết kiệm tiền ăn sáng để mua cái tai nghe đầu tiên là Koss KSC75 trị giá 300.000đ. Sau đó, anh bị lậm hơn, số lượng tai nghe, máy nghe nhạc ngày càng nhiều và giá trị cao, lên tới cả chục triệu đồng. Để kiếm tiền thỏa mãn đam mê, anh nhận dạy gia sư với lịch dày đặc 2 ca 1 ngày, 1 tuần đến 4, 5 buổi. Thấm mệt nhưng mỗi tối về nhà, chỉ cần nghe những bản nhạc không lời của Secret Garden như: Sony, Nocturne hoặc nhạc hòa tấu của Yanni như If I could tell you thì lòng anh chàng quản lý nhãn lại nhẹ bẫng và thư thái đến lạ lùng.

Kiếm bộn tiền nhờ đam mê

Hồi đó, các diễn đàn đề cao tính chia sẻ nên thành viên thường viết những bài nhận xét, đánh giá chất lượng của các loại tai nghe. Anh Huy tham gia viết nhiều nên dần trở thành thành viên tích cực và có tiếng nói trong cộng đồng. Nhu cầu tai nghe rộ lên, nên dân tình bắt đầu sinh ra dịch vụ ship tai nghe, Dac, Amply cả mới, cả cũ từ các diễn đàn và trang web của Mỹ như Amazon, Ebay, Headfi về sử dụng. Liên hệ người quen ở Mỹ, anh Huy tập tành mua về để tự trải nghiệm sau đó không hợp thì bán đi. Nhờ những bài review, bắt đầu có người liên hệ mua các sản phẩm của anh. Ban đầu là những tai nghe dạng nhét tai nho nhỏ giá một vài trăm nghìn đồng.

Anh chàng Quản lý nhãn yêu âm nhạc và cái kết
Anh Huy đã thực sự hạnh phúc vì được làm điều mình thích và có năng lực để làm điều đó

Anh Huy nhận thấy những thú chơi mang nặng tính trải nghiệm bản thân như chơi tai nghe, loa đài, sưu tập đồng hổ cổ… thì nhu cầu chia sẻ rất lớn. Tiếp tục, anh tổ chức các buổi offline giao lưu, chia sẻ, tương tác và tạo được một đội nhóm thân thiết, khăng khít. Dần dần, mọi người giống như anh hồi xưa, càng ngày càng “nghiện nặng”. Anh Huy nhận được tới tấp đơn hàng là những món đồ càng ngày càng đắt và giá trị cao.

Thời gian đó, anh Huy kiếm được rất nhiều tiền, thậm chí hơn cả thời điểm hiện tại. Đặc biệt, anh chàng Quản lý nhãn đã thực sự hạnh phúc vì được làm điều mình thích và có năng lực để làm điều đó. Anh Huy nói: “Bây giờ, khi áp dụng vào học thuyết con nhím của chủ tịch Nguyễn Quang Thái chia sẻ thì thật sự là đúng vào phần giao giữa ba vòng tròn”.

Kìm nén đam mê âm nhạc để dành cho lựa chọn an toàn hơn

Sinh ra trong một Đại gia đình có rất nhiều người thành công, bản thân anh Huy luôn phải kìm nén những sở thích về nghệ thuật của mình, để chọn sự an toàn và phù hợp với suy nghĩ của người lớn hơn.

Anh chàng Quản lý nhãn yêu âm nhạc và cái kết
Anh Huy và đồng đội

Vì thế, khi ra trường, anh quay lại với ngành nghề được đào tạo là Dược và tạm thời ngừng đam mê của mình. Vốn liếng lớn nhất anh nhận được là áp dụng những điều trước đây khi theo đuổi đam mê vào công việc hiện tại. Chẳng hạn, việc được chia sẻ đam mê với người cùng sở thích, đồng điệu sẽ rất sướng. Và thực chất là những người có đam mê, dù không nói ra nhưng nhu cầu được chia sẻ rất lớn. Anh Huy áp dụng vào công việc của một người làm marketing và thấy điều này rất giống những người gặp vấn đề về sức khỏe. Khi đó chỉ cần hiểu và tương tác cùng với họ, thì marketer sẽ thực sự trở thành người đồng hành với người bệnh.

Để bắt đầu buổi sáng, anh Huy bật ngay và nhảy theo các bản symphonic metal đầy năng lượng. Điều này giúp anh hướng tới việc tạo ra không khí vui vẻ, tiếng cười, và tạo được động lực thật lớn, nguồn cảm hứng cho tất cả những người xung quanh. “Mình có tin tưởng và thực hiện công việc, lan tỏa nó thì mọi người sẽ cảm nhận được tinh thần đó và cùng hỗ trợ mình để đạt được mục tiêu. Vì vậy, có thể mọi người thấy lúc nào mình cũng cười hờ hờ, nói những chuyện hài hước” – anh Huy chia sẻ.

Tuy nhiên bản nhạc có nốt thăng nốt trầm. Buổi tối khi muốn sâu lắng, anh thường nghe nhạc không lời và nhạc hòa tấu. Lúc này, âm nhạc giúp anh Huy suy nghĩ sâu và thận trọng hơn, luôn đo lường, cân nhắc kĩ giữa mỗi sự lựa chọn và luôn dành cho mình những con đường lùi.

Anh chàng Quản lý nhãn yêu âm nhạc và cái kết
Anh Huy tin rằng không cần sống chết theo đuổi đam mê vì sau này vẫn còn cơ hội và nguồn lực để thực hiện

Sau khi có nhiều trải nghiệm, và thực tế có những thời gian theo đuổi và sống với đam mê cùng với góc nhìn sâu sắc hơn, anh Huy không hoàn toàn ủng hộ câu nói “theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”. “Lý giải rõ nhất có lẽ là học thuyết con nhím mà anh Thái đã chia sẻ. Nếu đam mê mà không kiếm được tiền và giúp mình nuôi dưỡng đam mê ấy, thì sẽ có những lúc mình bị thực tại nghiệt ngã lôi trở về mặt đất và biết đâu đã không còn có nhiều thời gian và cơ hội để làm lại” – anh Huy giải thích thêm.

Anh dành lời khuyên cho các bạn trẻ trong thời sinh viên hãy sống hết mình, theo đuổi đam mê và có thật nhiều trải nghiệm càng tốt, song song với đó vẫn phải đảm bảo việc học hành và chăm chút cho sự nghiệp. Sau này khi thành công, vẫn còn cơ hội và thậm chí cả nguồn lực để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê.

Bài viết liên quan

Sinh viên đại học USTH được Chủ tịch Dược phẩm Thái Minh đào tạo Nhập môn Dược học

Anh Nguyễn Quang Thái – Chủ tịch Hội đồng quản trị Dược phẩm Thái Minh đã đào tạo môn Nhập môn Dược học cho 10 sinh viên năm nhất của Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH, Đại học Việt Pháp). Sau khoá học, các em đã có những kiến thức nền tảng để tự tin chinh phục ngành Dược. Trong suốt khoá học kéo dài 2 tháng, nội dung giảng dạy không chỉ giới thiệu tổng quan về ngành Dược, các vị trí việc làm mà còn đưa sinh viên tìm hiểu về những từ khoá quan trọng đang được nhân viên Thái Minh áp dụng trong thực tế hàng ngày. Sinh viên đã có thêm nhiều kiến thức & có cơ hội thực hành tại một công ty Dược hàng đầu, trải nghiệm cuộc sống như một nhân viên Thái Minh thực sự.Các sinh viên được học tập và thực hành tại văn phòng của Dược phẩm Thái MinhĐặc biệt, lớp học của anh Thái không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn khuyến khích sinh viên phát triển phong trào đọc sách hàng ngày, nhằm mở rộng tầm hiểu biết và truyền cảm hứng cho các em.Sinh viên có nhiều cơ hội trao đổi & chia sẻ về kiến thức trong ngành Dược Trong buổi tổng kết, sinh viên đã có cơ hội chia sẻ cảm nhận về những kiến thức đã học. Hy vọng rằng những kiến thức và kỹ năng được học và thực hành trong khoá học này sẽ giúp các em tự tin bước vào con đường sự nghiệp và đóng góp cho ngành Dược học Việt Nam cũng như có thêm những trải nghiệm thú vị để bước vào cuộc sống.

Dược phẩm Thái Minh gây ấn tượng tại hội chợ Tết Giáp Thìn 2024

Nhân dịp đạt giải thưởng danh giá Top 10 Công ty Dược Việt Nam Uy tín năm 2023, Dược Phẩm Thái Minh đã tham gia gian hàng Tết Giáp Thìn 2024 do Đoàn thanh niên VTV tổ chức với hàng nghìn quà tặng hấp dẫn dành cho người tham giaDược phẩm Thái Minh tham gia hội chợ Tết Giáp Thìn 2024 do Đoàn thanh niên VTV tổ chứcCác sản phẩm từ Dược phẩm Thái Minh có rất nhiều ưu đãi giúp người tiêu dùng sắm tết thỏa thíchTại gian hàng, Dược Phẩm Thái Minh trưng bày các sản phẩm nổi tiếng và được người tiêu dùng cả nước đánh giá cao như: Bình vị Thái Minh, Khương Thảo Đan Gold, Tràng Phục Linh Plus, Vương Bảo,… Đây được xem là giải pháp hữu hiệu giúp hỗ trợ cải thiện các vấn đề về sức khỏe một cách hiệu quả. Sự kiện là một hoạt động đáng nhớ giúp lan toả các sản phẩm chất lượng của Dược phẩm Thái Minh trong cộng đồng

GIẢI THƯỞNG KHOA HỌC CHO SẢN PHẨM CỦA THÁI MINH

Tháng 12/2023, sản phẩm Vương Bảo của Dược Phẩm Thái Minh đã nhận giải thưởng uy tín TỰ HÀO THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM. Đây cũng là sản phẩm đạt được chứng nhận: Sản phẩm Tiền liệt tuyến đi đầu trong ỨNG DỤNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VỀ THẢO DƯỢC 2023. Đây là minh chứng về những gì Vương Bảo đang nỗ lực vì sứ mệnh giúp cho nhiều nam giới lớn tuổi có được cuộc sống vui khỏe, hạn chế phải phẫu thuật để cắt bỏ tuyến tiền liệt. Vương Bảo - một sản phẩm của Dược phẩm Thái Minh nhận giải thưởng uy tín Tự hào thương hiệu Việt Nam Chị Nguyễn Thị Thảo - quản lý nhãn Vương Bảo chia sẻ thêm: "Vương Bảo đã nghiên cứu và chuẩn bị ra mắt 1 sản phẩm mới, hướng đến đối tượng bị sỏi tiết niệu (bao gồm sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu quản, sỏi niệu đạo). Sản phẩm có nguồn gốc thành phần thảo dược, được chắt lọc từ những ứng dụng về nghiên cứu khoa học. Chứng minh hiệu quả của các dược liệu này cho bệnh sỏi tiết niệu. Với việc lấy khoa học làm gốc, tất cả sản phẩm của Thái Minh đều chứa hàm lượng nghiên cứu khoa học cao. Điều này thể hiện cho quyết tâm xây dựng những sản phẩm chất lượng tốt, đáp ứng tối đa nhu cầu cho người bệnh. Và Thái Minh coi việc phải cố gắng giải quyết đến cùng những vấn đề sức khỏe của người bệnh là trách nhiệm của mình.Thời gian tới, Dược phẩm Thái Minh sẽ tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các sản phẩm có hàm lượng khoa học cao theo đúng tuyên ngôn thương hiệu “Tiên phong khoa học – Chăm sóc trọn đời”.

DƯỢC PHẨM THÁI MINH VÀ TRƯỜNG ĐH Y DƯỢC TP HỒ CHÍ MINH TRAO QUÀ Ý NGHĨA CHO TRẺ EM TỈNH AN GIANG

Ngày 28/01/2024, tại xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, Dược phẩm Thái Minh đã đồng hành với Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh để trao những món quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Sự kiện không chỉ là cơ hội để hỗ trợ cho các em những sản phẩm y tế chất lượng mà còn là dịp để Dược phẩm Thái Minh thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các trường đại học uy tín hàng đầu cả nước. Ngày 28/01 vừa qua, tại xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, Dược phẩm Thái Minh đã đồng hành với Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh  trao quà cho trẻ em trong xã. Sự kiện không chỉ là cơ hội để hỗ trợ cho các em những sản phẩm thiết thực, chất lượng mà còn là dịp để Dược phẩm Thái Minh đồng hành, hỗ trợ và thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các trường đại học uy tín hàng đầu cả nước. Đến với chương trình, Dược phẩm Thái Minh đã trao tặng 300 suất quà gồm: dầu nóng Khương Thảo Đan, xịt mũi NanoAg+; lăn ngừa muỗi Famos, tắm gội em bé Kids&KindTại sự kiện, đại diện của Dược phẩm Thái Minh và Trường Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh đã có những hoạt động giao lưu, hỗ trợ cộng đồng như nấu bánh chưng, tổ chức các trò chơi mừng năm mới… tạo nên không khí ấm áp và thân thiện. Tất cả nhằm mục đích trao yêu thương đến những em nhỏ đang trải qua cuộc sống khó khăn.Được tham gia trải nghiệm một chương trình đặc biệt nhân dịp Tết đến, xuân về, anh Nguyễn Việt Duy - trình dược viên tỉnh An Giang chia sẻ: “Việc tham gia hoạt động trao quà cho trẻ em thật sự là một trải nghiệm ý nghĩa, nhất là vào dịp giáp Tết cổ truyền dân tộc. Tôi và các anh chị trình dược viên, Marketing địa phương đã có mặt từ rất sớm để gần gũi hơn với các em, tạo niềm vui và sự ấm áp trong cộng đồng. Tôi nhớ nhất trường hợp cậu bé tên là Minh, bạn ấy có đôi mắt đen láy. Khi trao tặng phần quà của Dược phẩm Thái Minh, tôi thấy đôi mắt của Minh tỏa sáng hạnh phúc. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời, chúng tôi hiểu rằng mình đã trao đi niềm hạnh phúc to lớn đến nhường nào.”Đại diện cho ban tổ chức, ông Hạ Chí Lộc – Bí thư Liên chi Đoàn Thanh niên Khoa Y học cổ truyền – trường đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Sự hỗ trợ của công ty không chỉ là một hành động nhân văn, mà còn là nguồn động viên lớn lao cho chúng tôi tiếp tục công việc thiện nguyện. Những món quà ấy đã tạo nên những nụ cười hạnh phúc trên khuôn mặt của các em. Chúng tôi rất trân trọng sự đóng góp của Dược phẩm Thái Minh và mong rằng mối liên kết này sẽ tiếp tục phát triển, mang lại niềm vui và sự ấm áp cho cộng đồng. ”Qua sự kiện, người Thái Minh đã có cơ hội gắn kết với các em học sinh, chia sẻ về các cách bảo vệ sức khỏe, phòng chống sốt xuất huyết… cùng những thông tin hữu ích về bảo vệ sức khỏe cho trẻ em. Đồng thời, giảng viên và sinh viên của Đại học Y Dược cũng đóng góp kiến thức chuyên sâu, tăng cường nhận thức về sức khỏe cộng đồng. Dược phẩm Thái Minh không chỉ thể hiện cam kết của mình với trách nhiệm xã hội mà còn khẳng định vai trò quan trọng của giáo dục sức khỏe trong cộng đồng. Thời gian tới, Dược phẩm Thái Minh tiếp tục hợp tác sâu rộng với các trường đại học, viện nghiên cứu uy tín trong và ngoài nước để phát triển các sản phẩm là kết tinh của khoa học và thảo dược theo đúng chiến lược Tiên phong khoa học mà công ty theo đuổi.

TRAO YÊU THƯƠNG, DƯỢC PHẨM THÁI MINH ĐỒNG HÀNH VỚI HỘI NGƯỜI MÙ QUẬN THANH XUÂN HÀ NỘI ĐÓN TẾT GIÁP THÌN 2024

Tết Giáp Thìn 2024 sắp tới, Dược phẩm Thái Minh cùng nhãn hàng Khương Thảo Đan & Bình Vị Thái Minh trao yêu thương tới hội viên có hoàn cảnh khó khăn của Hội người mù quận Thanh Xuân, Hà Nội. Các hội viên đã được hỗ trợ những món quà thiết thực, giúp đảm bảo sức khỏe.Các nhãn hàng đã tài trợ cho 115 suất quà gồm: hộp xịt mũi NasoAg+, xịt họng Afree, dầu nóng Khương Thảo Đan giúp các hội viên bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là đường hô hấp trong thời tiết giá lạnh.Đại diện Dược phẩm Thái Minh trao quà cho hội viên hội người mù quận Thanh Xuân, thành phố Hà NộiAnh Đỗ Quốc Huy - đại diện nhãn hàng Khương Thảo Đan chia sẻ: “Chương trình đã tạo điều kiện để Dược phẩm Thái Minh hỗ trợ trong mục tiêu chung - đó là giúp cộng đồng và xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp. Những cơ hội được kết nối và giúp đỡ các hội viên là nguồn động viên lớn lao để chúng tôi tiếp tục phát triển và đổi mới”Thay mặt cho toàn bộ hội viên, anh Nguyễn Tiến Thành, chủ tịch hội người mù quận Thanh Xuân gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Dược phẩm Thái Minh vì luôn quan tâm và chia sẻ với các hội viên. Những món quà của Dược phẩm Thái Minh đã động viên tinh thần của các hội viên. Từ khi nhận được tình cảm của Dược phẩm Thái Minh trong các sự kiện trung thu & năm mới, hội viên có cơ hội chia sẻ, giao lưu văn hóa, văn nghệ và thêm yêu cuộc sống.Anh Nguyễn Tiến Thành gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Dược phẩm Thái MinhVới tinh thần phụng sự, Dược phẩm Thái Minh không chỉ tận tâm chăm sóc người bệnh, mà luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy, luôn hỗ trợ và chia sẻ với cộng đồng, đặc biệt là những người yếu thế trong xã hội. Tâm huyết của Dược phẩm Thái Minh không chỉ là đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, mà còn thể hiện qua những hoạt động xã hội tích cực, nhằm hỗ trợ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng và những người có hoàn cảnh khó khăn.