Tại ngày hội Marketing sale lớn nhất ngành dược diễn ra vào ngày 20/12/2019, Chủ tịch Dược Thái Minh đã chia sẻ các ý tưởng sáng tạo, bài học quý báu về marketing sản phẩm dược và truyền cảm hứng cho người tham gia về cách làm thương hiệu bền vững dựa trên nền tảng chất lượng.
PMASS (Pharma Marketing And Sales Summit) 2019 là nơi các chủ doanh nghiệp, các nhân sự đang kinh doanh Dược phẩm, Thực phẩm chức năng, Dược mỹ phẩm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, tìm chìa khóa thành công từ những diễn giả tên tuổi đang sở hữu những công ty Dược có tốc độ tăng trưởng thuộc Top đầu trong ngành.
Trong vai trò diễn giả chủ đề Phát triển Thương hiệu dược bền vững từ nền tảng chất lượng và marketing sáng tạo, anh Nguyễn Quang Thái – chủ tịch HĐQT công ty dược phẩm Thái Minh đã đưa ra nhiều ví dụ trong quá trình làm marketing thực tế cho các nhãn hiệu sản phẩm tại dược Thái Minh như TP BVSK Maxxhair, TP BVSK Tràng Phục Linh, TP BVSK Tràng Phục Linh plus. Đó là những trăn trở về việc phải làm một điều gì đó mới mẻ, ý tưởng sáng tạo về 1 clip quảng cáo khác hẳn so với mô típ quảng cáo thuốc thông thường.
Tháng 2/2018, clip masscot của Maxxhair ra đời đã tạo ra một làn sóng lan truyền trên mạng xã hội và trở thành hiện tượng quảng cáo của ngành dược. Tính đến thời điểm hiện tại, clip chính của TP BVSK Maxxhair đã đạt con số khổng lồ trên 97 triệu lượt view và đã mang lại doanh thu lớn cho nhãn hàng này. Trên kênh Radio, Dược Thái Minh là người đi đầu với ý tưởng chương trình Ăn gì tối nay gắn liền với thương hiệu TP BVSK Tràng Phục Linh. Ngay từ năm 2012 khi Thái Minh mới đi vào hoạt động, anh Nguyễn Quang Thái đã liều lĩnh đầu tư một số tiền lớn vào làm chương trình 5 phút Ăn gì tối nay phát sóng vào khung giờ 17h-18h với kịch bản là sự dẫn dắt của 2 MC phong cách trẻ trung và miêu tả về các món ăn hấp dẫn, kích thích sự thèm ăn của thính giả nhưng cũng không quên khéo léo nhắc nhớ khán giả sản phẩm chữa bệnh đại tràng là TP BVSK Tràng Phục Linh. Sau đó, TP BVSK Tràng Phục Linh là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi nhớ về bệnh đại tràng và chỉ trong thời gian ngắn trở thành market leader.
Bên cạnh đó, Chủ tịch Thái Minh cũng nhắc lại bài học đau thương và cái giá phải trả về ngân sách quảng cáo khổng lồ cho một ý tưởng sáng tạo của TP BVSK Maxxhair qua TVC Ở một thế giới ngược. Hay việc đôi khi bị giới hạn khả năng sáng tạo khi sáng tạo quá nhiều khiến team marketing của Thái Minh phải quay lại mô típ quảng cáo cũ nhưng có sự thay đổi như quảng cáo TP BVSK Tràng Phục Linh Plus. Đặc biệt, anh Nguyễn Quang Thái nhấn mạnh để có được thành công ở lĩnh vực marketing dược cần ý chí dám làm. Tuy nhiên để phát triển thương hiệu dược bền vững cần điều kiện đủ và tiên quyết là từ nền tảng chất lượng. 3 yếu tố làm nên chất lượng sản phẩm là sự ổn định của sản phẩm, sự an toàn và có kiểm chứng. Theo đó, Dược Thái Minh chỉ sản xuất và kinh doanh những sản phẩm có chất lượng thực sự bởi sự thấu hiểu người bệnh cần đến thuốc như một điều gì đó thiêng liêng, cao quý. Với sự ra đời của nhà máy công nghệ cao Thái Minh đầu tháng 10 vừa rồi, Dược Thái Minh chính thức nắm giữ cả lĩnh vực sản xuất dược phẩm, trở thành mô hình kinh doanh dược phẩm toàn diện – khép kín, và là bảo chứng cho giá trị cốt lõi là chất lượng mà công ty theo đuổi.
Cũng tại ngày hội, được biết đến là là doanh nhân hiếm hoi hội tụ đầy đủ năng lực chuyên môn về cả Marketing, Sales trong ngành Dược, chủ tịch Nguyễn Quang Thái được săn đón và được nhiều người tham gia đặt câu hỏi ở đa dạng lĩnh vực từ kinh doanh online sang offline, kêu gọi nhân sự của các công ty mới trên thị trường và làm marketing cho sản phẩm mới. Ở phiên thảo luận này, anh Nguyễn Quang Thái đã đưa ra nhiều lời khuyên thiết thực và bổ ích.
An Nhiên