Là một gen Z điển hình, Phương Thảo tin mình là độc nhất bởi “cái khác so với mọi người là năng lượng, đặc biệt là năng lượng tích cực”. Cô không ngại thể hiện tính cách và cho rằng “người hơn mình thì không thiếu nhưng sẽ không người thứ hai như mình”.
Sau một năm rưỡi gắn bó với trung tâm Chăm sóc khách hàng của Dược phẩm Thái Minh, Bùi Phương Thảo thấy mình kiên nhẫn và điềm đạm hơn. Chính cô nàng gen Z cũng không ngờ mình có thể “trụ” lâu đến vậy. Sinh năm 1997 thuộc thế hệ thường bị đánh giá là “trẩu tre”, Thảo đã từng gặp khó khăn trong quá trình trao đổi với khách hàng người cao tuổi qua điện thoại. Thảo nhớ lại “hồi đó, em hay bị mất bình tĩnh khi khách hàng không nghe rõ hay khi không thể hướng dẫn khách hàng thực hiện các thao tác tích điểm. Thực sự là một cảm giác bất lực lắm!”
Nhưng sau khi học khoá “Người chuyển hoá” và hiểu về các giá trị cốt lõi của Dược phẩm Thái Minh trong đó có giá trị “Khách hàng là trung tâm”, Thảo coi khách hàng như người nhà. Giờ đây, khi gặp những trường hợp kể trên, cô nàng gen Z không còn cảm giác mất bình tĩnh hay bất lực. Thay vào đó, Thảo nghĩ rằng cô, dì, chú, bác, ông, bà mình cũng có lúc cần hỗ trợ như vậy và mình phải hết lòng giúp đỡ. Những lúc như vậy, khách hàng thường không ở cùng con cháu hay ở xa nhà thuốc nên gọi tổng đài là phương án cuối cùng. Đặt mình vào thế giới quan của khách hàng, Thảo thấy cảm thông, luôn vui vẻ và kiên nhẫn hỗ trợ từng người thân.
Qua những lần như thế cô hiểu để thêm yêu công việc của mình hơn và luôn cố gắng thay đổi từng ngày để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. “Khi mình sửa được ở những điều nhỏ thì càng ngày mình sẽ có được những sự thay đổi lớn” – Thảo chia sẻ.
Gen Z thường nói với nhau “mình còn trẻ, cái gì vui vẻ thì mình ưu tiên”. Đây cũng là yếu tố khiến Thảo gắn bó với môi trường làm việc ở Thái Minh. Công việc vui vẻ, đi làm thoải mái và không bị gánh cơm áo gạo tiền đè nặng. Niềm vui của cô nàng chăm sóc khách hàng đến từ mọi vật xung quanh, từ con người đến cảnh vật, từ chú Xuân bảo vệ hiền lành, thân thiện đến bữa cơm trên tầng 7 rồi cả tình cảm giữa mọi người với nhau. Đó là một cảm giác gần gũi và không có quá nhiều khoảng cách giữa các bộ phận với nhau.
Định nghĩa Gen Z, Thảo thường được nghe là “linh tinh, ngẩn ngơ nhưng vẫn đáng yêu”. Nhưng theo cô, nhận xét đúng nhất có lẽ là khoản đáng yêu.
Là một gen Z điển hình, Thảo không ngại thể hiện tính cách của mình và coi mình là độc nhất. Đưa ra quan điểm về cá tính riêng và sự độc nhất, Thảo nói: “Có nhiều người sẽ gồng mình lên để trở thành một người khác nhưng em may mắn vì được làm việc trong môi trường đồng nghiệp đối xử tốt, thật lòng với nhau nên em được sống đúng với bản thân của mình. Em nghĩ người hơn em thì không thiếu nhưng sẽ không có người thứ hai như em. Ai cũng nên nghĩ như vậy thì mỗi người đều có sức hút riêng không giống nhau. Dù mình nhiều khuyết điểm đến đâu thì chắc chắn vẫn có ưu điểm nên cứ tự tin mà sống thôi”.
Cô cho rằng điều khiến mình khác với mọi người là ở năng lượng toả ra. Đó là năng lượng tích cực vì cô nàng luôn nhìn cuộc đời màu hồng. “Dù là thế hệ nào, gen X, Y hay Z, sống tích cực sẽ thu hút được những điều tích cực. Em thích cuộc sống vui vẻ và nghĩ ai cũng vậy nên điều quan trọng là làm như thế nào để bản thân mình thấy vui vẻ” – Thảo tiết lộ bí quyết luôn tràn đầy năng lượng.