Nhận danh hiệu “Nhân viên có doanh số tốt nhất 6 tháng đầu năm 2020 hệ thống phân phối Nam Khánh, Phú Khánh” cũng là cách Bùi Văn Duy đánh dấu mốc một năm làm việc tại Dược phẩm Thái Minh.
Để có được kết quả nói trên, ít ai biết rằng chàng trai trẻ này đã không ít lần vượt qua khó khăn của những ngày đầu tiên.
Đó là lần đầu tiên mở được điểm bán Khương Thảo Đan mới sau tuần đầu đi làm. Phụ trách địa bàn quận Bình Thạnh, Duy phải mở rộng thêm nhà thuốc mới bên cạnh danh sách nhà thuốc hiện tại.
Mới vào công ty còn bỡ ngỡ, chưa quen biết khách hàng cũng như thông thuộc các tuyến nhà thuốc, Duy đã gặp ngay ca khó. Lúc mới vào chào hàng, chị chủ nhà thuốc đã làm khó khiến cậu e dè. Đặt mục tiêu cá nhân và công ty lên hàng đầu, Duy kiên trì ghé thăm nhà thuốc vào một ngày cố định mỗi tuần. Khi có những đơn hàng online gần nhà thuốc này Duy chuyển đơn qua và sẵn sàng đi giao cho khách hàng. Khi công ty có quà tặng tri ân nhà thuốc, chàng trai luôn luôn ưu tiên tặng quà cho nhà thuốc này trước để tăng thêm mối quan hệ thân thiết. Trong suốt một tháng, chàng trai không ngừng nỗ lực làm việc, hỗ trợ và chiếm trọn niềm tin của nhà thuốc này. Kết quả là hơn hai tháng trời dòng dã Duy đã “cảm hóa” được chị chủ và điền thêm một địa chỉ tin cậy vào danh sách nhà thuốc bán Khương Thảo Đan. “Nhờ mấy chị trong nhóm kinh doanh Hồ Chí Minh và anh Hoà quản lí giúp đỡ chỉ dạy em về cách thức công việc cũng như cách nói chuyện với khách hàng sao cho lưu lóat. Dần dần nói chuyện với chị chủ nhà thuốc ấy thấy chị cũng rất vui tính” – Duy kể lại kỉ niệm khó quên.
Rồi có nhà thuốc đã nhập hàng nhưng tới 4 tháng mà không bán được sản phẩm nào khiến họ than phiền và mất lòng tin với sản phẩm. Bằng uy tín công ty và uy tín cá nhân, Duy cam kết sẽ hỗ trợ nhà thuốc hết mức. Chàng trai còn non nớt kinh nghiệm ấy đã đúc rút kinh nghiệm từ những lần xử lý một vài ca khó trước đó cộng với việc học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị cấp trên và đã áp dụng thành công. Ngay khi có đơn online, Duy ghé nhà thuốc lấy hàng và hỗ trợ giao hàng cho nhà thuốc. Khi đến gặp nhà thuốc, lúc đầu Duy nói chuyện về tình hình hàng hóa của công ty. Sau thời gian đã quen với nhà thuốc thì cậu hỏi thăm tình hình bán hàng, đời sống của mọi người trong nhà thuốc. Từ đó chị nhà thuốc dần có thiện cảm và tự tin tư vấn sản phẩm Khương Thảo Đan hơn. Hiện tại nhà thuốc này cũng là điểm bán hàng Khương Thảo Đan ổn định.
Gần một năm vào Thái Minh, Duy tích lũy được một số kinh nghiệm hay ho mà đơn giản để tạo mối quan hệ với nhà thuốc. Chẳng hạn như Đồng Tháp nhiều trái ngon quả ngọt nên thỉnh thoảng về quê Duy đều mua mang lên tặng nhà thuốc. Đây cũng là cách Duy ghi nhận họ vì đã hỗ trợ giúp đỡ bản thân và tin tưởng vào các sản phẩm của Thái Minh.
Nhận thấy, tuổi trẻ là sức mạnh nhưng đồng thời là điểm yếu bởi va chạm chưa nhiều, kinh nghiệm còn non nớt, Duy luôn cố gắng trau dồi những chia sẻ từ anh chị trong nhóm. Duy thấm thía câu nói của anh quản lý kinh doanh công ty không trả lương cho em, khách hàng mới là người trả lương cho em. Em hãy đối xử với người trả lương cho em thật hợp tình hợp lý”. Câu nói này là động lực để Duy luôn hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất.
Bàn về những yếu tố giúp mình đạt được danh hiệu Top 1 nhân viên bán hàng xuất sắc hệ thống phân phối Nam Khánh, Phú Khánh 6 tháng đầu năm 2020, Duy cho rằng trước hết sản phẩm dựa trên một nền tảng chất lượng rất tốt. Thêm nữa, chiến lược marketing bài bản, đúng đắn đã giúp các sản phẩm như Khương Thảo Đan, Cotripro, Heviho đến gần với nhiều người tiêu dùng hơn. “Lấy khách hàng làm trung tâm, luôn coi mình là gốc rễ để hoàn thiện và hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Trung thực, siêng năng, uy tín để tạo được nhiều mối quan hệ tốt đẹp. Luôn luôn lắng nghe những đóng góp ý kiến của mọi người để hoàn thiện mục tiêu cá nhân, nhóm và đặc biêt là của công ty” đó là điều chàng trai trẻ luôn tâm niệm khi đảm trách các công việc được giao và phát triển bản thân đạt doanh số 6 tháng cuối năm hoành tráng hơn nữa.
Bình Nguyên