Dược phẩm Thái Minh - Xứng tầm Thương Hiệu Quốc Gia
Danh mục web mobile Thái Minh

Dược phẩm Thái Minh - Xứng tầm Thương Hiệu Quốc Gia

Cập nhật 09:21, 31/03/2025

Ngày 04/11/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Dược phẩm Thái Minh chính thức đón nhận danh hiệu Thương Hiệu Quốc Gia với ba sản phẩm tiêu biểu: Vương Bảo, Tràng Phục Linh PLUS và Cotripro.

Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình nâng tầm thương hiệu Việt, khẳng định chất lượng và sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Thái Minh.

Ba sản phẩm tiêu biểu của Dược phẩm Thái Minh gồm Vương Bảo, Tràng Phục Linh Plus, CotriPro đạt chứng nhận Thương hiệu quốc gia

Sản phẩm của Dược phẩm Thái Minh đã vượt qua nhiều tiêu chí sàng lọc, kiểm định, đánh giá từ ban tổ chức với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Thành tích này tiếp tục khẳng định cam kết của một thương hiệu Việt luôn lấy chất lượng sản phẩm là tiêu chí hàng đầu để cạnh tranh, tạo nên uy tín thương hiệu sản phẩm trên thị trường,  giúp Thái Minh trở thành thương hiệu “Top of mind” khi khách hàng nhớ đến các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hiệu quả.

Từ khi thành lập năm 2011,  mang trong mình khát vọng chinh phục và phát triển nền y học thảo dược, Dược phẩm Thái Minh xác định thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt bằng những sản phẩm nội địa từ dược liệu có chất lượng vượt trội, kết tinh từ khoa học và thiên nhiên.Với định vị 'Tiên phong khoa học - Chăm sóc trọn đời', Thái Minh luôn đi đầu trong nghiên cứu, hợp tác với các chuyên gia, tổ chức khoa học hàng đầu trong và ngoài nước, để tìm ra những giải pháp tối ưu cho sức khỏe con người. Đến nay, Dược phẩm Thái Minh đã phát triển mạnh mẽ với bốn lĩnh vực cốt lõi: Nghiên cứu và sản xuất; Tiếp thị và phân phối thực phẩm chức năng; Mỹ phẩm thiên nhiên và Nông nghiệp công nghệ cao.

Ông Nguyễn Quang Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị Dược phẩm Thái Minh cho biết: “Danh hiệu Thương Hiệu Quốc Gia là động lực lớn giúp chúng tôi phát triển và nâng cao hơn nữa các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân Việt Nam và ghi dấu Việt Nam trên bản đồ Y học Thế giới” 

Ông Nguyễn Quang Thái - Chủ tịch HĐQT Dược phẩm Thái Minh tại Lễ Công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2024

Sau hơn một thập kỷ, Dược phẩm Thái Minh sở hữu 11 công ty thành viên, 2 nhà máy sản xuất hiện đại đạt chuẩn GMP, 1 Viện nghiên cứu, cùng đội ngũ hơn 1.000 nhân sự khắp cả nước. Hàng loạt sản phẩm tiên phong đã ra đời và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng: Phì đại tiền liệt tuyến có ngay Vương Bảo, Nhắc đến Đại tràng nhớ Tràng Phục Linh PLUS, Cotripro - sản phẩm hàng đầu cho người bị trĩ ... với hơn 20.000 điểm bán trải dài trên khắp Việt Nam.

Thái Minh Hi-tech là nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng của DPTM tại KCN Thạch Thất – Quốc Oai, Hà Nội. Tại đây, doanh nghiệp đầu tư phòng Kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO IEC 17025 nhằm đảm bảo mọi sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều được kiểm định nghiêm ngặt, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

Về mảng Mỹ phẩm thiên nhiên, Thái Minh sở hữu thương hiệu dẫn đầu về mỹ phẩm thiên nhiên - Cỏ Mềm Homelab với 1 nhà máy sản xuất và hơn 60 showrooms trên toàn quốc. Tương lai, Cỏ Mềm sẽ mở rộng thị trường sang Mỹ và Đông Nam Á.

Với vùng trồng sâm tại Sìn Hồ, Lai Châu, Thái Minh là doanh nghiệp tiên phong áp dụng nông nghiệp công nghệ cao: nhà màng và đất tự trộn, giúp kiểm soát 98% các yếu tố dịch bệnh, côn trùng, khí hậu, độ ẩm của cây. Mục tiêu là biến cây sâm Lai Châu từ chỗ trồng ở dưới tán rừng thành một loại cây có thể trồng đại trà ở độ cao trên 1500m, gắn với chế biến sâu để tạo ra kinh tế hàng hóa và sinh kế bền vững cho người dân.

Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia là minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực đổi mới và tinh thần tiên phong của Thái Minh trong việc khẳng định uy tín và chất lượng. Sự công nhận này không chỉ là thành tựu của công ty mà còn là niềm tự hào của ngành dược phẩm Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế hàng hóa và dịch vụ Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, mà còn góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, với năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Năm 2024, 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Dược phẩm Thái Minh được trao tặng danh hiệu cho 3 sản phẩm tiêu biểu:

  • Sản phẩm hỗ trợ bệnh phì đại tiền liệt tuyến Vương Bảo
  • Sản phẩm hỗ trợ bệnh đại tràng Tràng Phục Linh PLUS
  • Sản phẩm hỗ trợ bệnh trĩ CotriPro
Bài viết liên quan

Dược phẩm Thái Minh - Xứng tầm Thương Hiệu Quốc Gia

Ngày 04/11/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Dược phẩm Thái Minh chính thức đón nhận danh hiệu Thương Hiệu Quốc Gia với ba sản phẩm tiêu biểu: Vương Bảo, Tràng Phục Linh PLUS và Cotripro.Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình nâng tầm thương hiệu Việt, khẳng định chất lượng và sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Thái Minh.Ba sản phẩm tiêu biểu của Dược phẩm Thái Minh gồm Vương Bảo, Tràng Phục Linh Plus, CotriPro đạt chứng nhận Thương hiệu quốc giaSản phẩm của Dược phẩm Thái Minh đã vượt qua nhiều tiêu chí sàng lọc, kiểm định, đánh giá từ ban tổ chức với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Thành tích này tiếp tục khẳng định cam kết của một thương hiệu Việt luôn lấy chất lượng sản phẩm là tiêu chí hàng đầu để cạnh tranh, tạo nên uy tín thương hiệu sản phẩm trên thị trường,  giúp Thái Minh trở thành thương hiệu “Top of mind” khi khách hàng nhớ đến các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hiệu quả.Từ khi thành lập năm 2011,  mang trong mình khát vọng chinh phục và phát triển nền y học thảo dược, Dược phẩm Thái Minh xác định thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt bằng những sản phẩm nội địa từ dược liệu có chất lượng vượt trội, kết tinh từ khoa học và thiên nhiên.Với định vị 'Tiên phong khoa học - Chăm sóc trọn đời', Thái Minh luôn đi đầu trong nghiên cứu, hợp tác với các chuyên gia, tổ chức khoa học hàng đầu trong và ngoài nước, để tìm ra những giải pháp tối ưu cho sức khỏe con người. Đến nay, Dược phẩm Thái Minh đã phát triển mạnh mẽ với bốn lĩnh vực cốt lõi: Nghiên cứu và sản xuất; Tiếp thị và phân phối thực phẩm chức năng; Mỹ phẩm thiên nhiên và Nông nghiệp công nghệ cao.Ông Nguyễn Quang Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị Dược phẩm Thái Minh cho biết: “Danh hiệu Thương Hiệu Quốc Gia là động lực lớn giúp chúng tôi phát triển và nâng cao hơn nữa các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân Việt Nam và ghi dấu Việt Nam trên bản đồ Y học Thế giới” Ông Nguyễn Quang Thái - Chủ tịch HĐQT Dược phẩm Thái Minh tại Lễ Công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2024Sau hơn một thập kỷ, Dược phẩm Thái Minh sở hữu 11 công ty thành viên, 2 nhà máy sản xuất hiện đại đạt chuẩn GMP, 1 Viện nghiên cứu, cùng đội ngũ hơn 1.000 nhân sự khắp cả nước. Hàng loạt sản phẩm tiên phong đã ra đời và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng: Phì đại tiền liệt tuyến có ngay Vương Bảo, Nhắc đến Đại tràng nhớ Tràng Phục Linh PLUS, Cotripro - sản phẩm hàng đầu cho người bị trĩ ... với hơn 20.000 điểm bán trải dài trên khắp Việt Nam.Thái Minh Hi-tech là nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng của DPTM tại KCN Thạch Thất – Quốc Oai, Hà Nội. Tại đây, doanh nghiệp đầu tư phòng Kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO IEC 17025 nhằm đảm bảo mọi sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều được kiểm định nghiêm ngặt, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.Về mảng Mỹ phẩm thiên nhiên, Thái Minh sở hữu thương hiệu dẫn đầu về mỹ phẩm thiên nhiên - Cỏ Mềm Homelab với 1 nhà máy sản xuất và hơn 60 showrooms trên toàn quốc. Tương lai, Cỏ Mềm sẽ mở rộng thị trường sang Mỹ và Đông Nam Á.Với vùng trồng sâm tại Sìn Hồ, Lai Châu, Thái Minh là doanh nghiệp tiên phong áp dụng nông nghiệp công nghệ cao: nhà màng và đất tự trộn, giúp kiểm soát 98% các yếu tố dịch bệnh, côn trùng, khí hậu, độ ẩm của cây. Mục tiêu là biến cây sâm Lai Châu từ chỗ trồng ở dưới tán rừng thành một loại cây có thể trồng đại trà ở độ cao trên 1500m, gắn với chế biến sâu để tạo ra kinh tế hàng hóa và sinh kế bền vững cho người dân.Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia là minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực đổi mới và tinh thần tiên phong của Thái Minh trong việc khẳng định uy tín và chất lượng. Sự công nhận này không chỉ là thành tựu của công ty mà còn là niềm tự hào của ngành dược phẩm Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế hàng hóa và dịch vụ Việt Nam trên thị trường quốc tế.Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, mà còn góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, với năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.Năm 2024, 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Dược phẩm Thái Minh được trao tặng danh hiệu cho 3 sản phẩm tiêu biểu:Sản phẩm hỗ trợ bệnh phì đại tiền liệt tuyến Vương BảoSản phẩm hỗ trợ bệnh đại tràng Tràng Phục Linh PLUSSản phẩm hỗ trợ bệnh trĩ CotriPro

Từ phòng thí nghiệm đến thị trường: Dược phẩm Thái Minh đề xuất giải pháp gỡ nút thắt chuyển giao KHCN

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ngày 27/3, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị khoa học với chủ đề "Thương mại hóa kết quả nghiên cứu: Cơ hội và giải pháp". Hội nghị là diễn đàn quan trọng để các nhà khoa học thuộc các viện chuyên ngành trao đổi, thúc đẩy hợp tác đa ngành trong hoạt động nghiên cứu và triển khai công nghệ; Đây cũng là dịp để kết nối mạng lưới giữa các nhà quản lý – nhà khoa học – doanh nghiệp – địa phương, nhằm tìm kiếm các giải pháp đưa các công trình nghiên cứu khoa học đến gần hơn với thực tiễn đời sống và sản xuất.Dưới góc nhìn doanh nghiệp khoa học công nghệ, ông Nguyễn Quang Thái – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dược phẩm Thái Minh đã có bài tham luận chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình thương mại hóa thành công các công trình nghiên cứu khoa học, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ “điểm nghẽn” trong hợp tác giữa doanh nghiệp và giới nghiên cứu.Đại diện các viện nghiên cứu, cơ quan quản lý và doanh nghiệp tham dự Hội nghịÔng Thái nhấn mạnh bối cảnh hiện tại của Việt Nam với cơ hội phát triển lớn trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ. Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị được xem là một cú hích lớn cho sự phát triển khoa học công nghệ, bởi việc đẩy mạnh ứng dụng sẽ mang lại nhiều giá trị cho nền kinh tế, trong đó doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng. Ông cũng chỉ ra nhu cầu lớn của khối doanh nghiệp tư nhân đối với việc ứng dụng công nghệ mới và các nghiên cứu mới. Bản thân công ty Thái Minh từ nhiều năm nay đã thay đổi chiến lược, đi theo định hướng “Tiên phong khoa học” để phát triển. Doanh nghiệp không chỉ coi nghiên cứu khoa học là nền tảng để nâng cao chất lượng sản phẩm, mà còn xem đây là chiến lược phát triển dài hạn và bền vững.Minh chứng rõ nét cho định hướng "Tiên phong khoa học" là sự thành công trong việc chuyển giao các công trình nghiên cứu từ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trong lĩnh vực y sinh học và hợp chất thiên nhiên thành những sản phẩm có giá trị ứng dụng cao, tiêu biểu như CurmaGold – với công nghệ nano giúp đưa phân tử curcumin tới kích thước nano ; nghiên cứu chiết xuất và phân lập hoạt chất KGA1 từ cây Địa liền của PGS.TS. Lê Minh Hà đã tạo ra sản phẩm hỗ trợ điều trị xương khớp Khương Thảo Đan; hay HeviHo – sản phẩm từ nghiên cứu chiết xuất hoạt chất S3-elebosin từ cây sâm đại hành. Các sản phẩm này đều đã được thị trường đón nhận mạnh mẽ, minh chứng cho hiệu quả chuyển giao bền vững, với thời gian thương mại hóa kéo dài từ 8 đến 12 năm. Đây không chỉ là thành quả của quá trình hợp tác giữa doanh nghiệp và nhà khoa học, mà còn là cơ sở quan trọng để tiếp tục mở rộng mô hình chuyển giao công nghệ trong tương lai.Ông Thái cho rằng, một trong những rào cản lớn khiến kết quả nghiên cứu khó đi vào thực tiễn là sự thiếu kết nối, thiếu minh bạch và thiếu “ngôn ngữ chung” giữa nhà khoa học và doanh nghiệp. Nhiều nhà khoa học không có điều kiện thương mại hóa công trình nghiên cứu, trong khi doanh nghiệp lại khó tiếp cận thông tin, thiếu cơ sở để đánh giá và tin tưởng vào hiệu quả thực tế của nghiên cứu.Nguyễn Quang Thái – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dược phẩm Thái Minh trình bày báo cáo tham luận về “Ứng dụng kết quả nghiên cứu vào sản xuất và phát triển sản phẩm KHCN”Giải pháp nổi bật được ông Thái đề xuất tại Hội thảo là “Xây dựng Sàn giao dịch Khoa học Công nghệ” – một nền tảng kết nối công khai, minh bạch giữa nhà khoa học và doanh nghiệp. Sàn giao dịch này sẽ giúp hệ thống hóa thông tin, định giá rõ ràng các công trình nghiên cứu, đồng thời tạo điều kiện để các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, thương thảo và chuyển giao công nghệ. Đây cũng sẽ là không gian để nhà khoa học nhận phản hồi thực tiễn, giúp nâng cao tính ứng dụng và thương mại hóa của các đề tài nghiên cứu.Tọa đàm với chủ đề “Thương mại hóa kết quả nghiên cứu: Cơ hội và giải pháp”Ngoài ra, ông Nguyễn Quang Thái cũng nhấn mạnh vai trò then chốt của chính sách hỗ trợ từ Nhà nước trong thúc đẩy chuyển giao khoa học công nghệ, đặc biệt là việc điều chỉnh tư duy quản lý tài sản hình thành từ các nhiệm vụ nghiên cứu, tạo điều kiện cho nhà khoa học được quyền tự quyết việc chuyển giao đề tài của mình cho đơn vị phù hợp, theo giá trị và quyền lợi rõ ràng. Đồng thời, cần có cơ chế minh bạch trong phân bổ giá trị chuyển giao giữa cá nhân nhà nghiên cứu và cơ quan chủ quản, tương ứng với mức đầu tư từ Nhà nước.Theo ông Thái, giá trị lớn nhất mà Nhà nước thu được không nằm ở việc “giữ tài sản” mà là ở các khoản thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp mà các sản phẩm thương mại hóa mang lại sau khi được ứng dụng thành công. Bên cạnh đó, các chính sách về cơ chế tài chính phù hợp, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, và đặc biệt là chương trình kết nối – tư vấn chuyên sâu sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa hai giới: nhà khoa học và doanh nghiệp, để “nói cùng một ngôn ngữ” và cùng hướng tới mục tiêu chung.Phát biểu của ông Nguyễn Quang Thái tại Hội thảo không chỉ mang đến góc nhìn thực tiễn từ doanh nghiệp khoa học công nghệ, mà còn truyền cảm hứng về một mô hình hợp tác chặt chẽ và hiệu quả– nơi khoa học thực sự được đưa vào đời sống, tạo ra giá trị kinh tế và lợi ích cho cộng đồng.