Ở mỗi chặng của Amazing Race, các đội chơi phải lần lượt vượt qua các thử thách như bắt cá bằng nơm, đi cầu khỉ bám dây, học hát tiếng Thái…
Amazing Race là một chuỗi 5 trò chơi liên hoàn diễn ra tại các trạm gồm sân vận động bản Đôn, Ohayo Hillside Resort, ngôi nhà cổ nhất huyện Bá Thước. Khi hoàn thành xong thử thách tại mỗi trạm, các đội chơi sẽ nhận mật thư tiếp theo. Đội nào hoàn thành 5 thử thách với số điểm cao nhất là đội giành chiến thắng.
Sân vận động Bản Đôn là nơi diễn ra thử thách đua xe tre. Mỗi đội sẽ có 6 bánh xe là những ống tre có kích thước khác nhau và một thùng gỗ trở một người ở phía trên. Mỗi đội có 5 phút để mang nhiều người về đích. Xe tre được di chuyển điều kiện luôn có 4 bánh ở dưới. Nếu thùng gỗ chạm đất hay xe tre thiếu 4 bánh, đội chơi đó sẽ phải trở về vạch xuất phát và chơi lại từ đầu. Số lượng người đẩy xe tre không giới hạn.
Sau một vài lần thử nghiệm, các đội dần rút được kinh nghiệm, phân công và tối ưu hóa số lượng người đẩy xe, người vận chuyển bánh xe. Đặc biệt, có đội cho người nằm thay vì ngồi để dàn đều lực và tránh vướng víu khi vận chuyển bánh xe.
Ở trạm tiếp theo, mỗi đội cử ra 5 người sử dụng nơm các kích thước. Nhiều người dù chưa bắt cá bao giờ nhưng cũng hăng hái tham gia trò chơi.
Ở trạm đi cầu kiều, người chơi phải vượt qua cây cầu dài 15 mét với điểm bám là sợi dây thừng do chính đồng đội mình căng từ hai phía. Đây là thử thách khá khó khăn với các đội chơi bởi quãng đường dài, ống tre trơn trượt nhưng điểm tựa lại không vững chắc. Chị Đào Thị Thế nhớ lại: “Rất thích trò chơi này vì mình được quay trở lại những kỉ niệm của 20 năm trước như bắt cá ngoài đồng, đi cầu tre”
Thử thách xây cầu bằng các thanh gỗ là trạm thử thách có luật chơi khác biệt. Các đội chơi có quyền sử dụng ngôi sao hy vọng để tăng điểm số của mình nếu hoàn thành thử thách và bị trừ 500 điểm nếu không vượt qua.
Kết thúc Amazing Race, người Thái Minh được cùng chơi, cùng vượt qua nhiều thử thách. Đây là cơ hội để các CBNV tận hưởng, tham gia hết mình giải toả những mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày cũng như làm việc. Chị Nguyễn Thu Ngân – nhân viên chăm sóc khách hàng hào hứng nói: “Công ty nên tổ chức nhiều chương trình và chuyến đi như thế này để mọi người trở nên gắn kết hơn nữa”
Bình Nguyên