Dược phẩm Thái Minh tiên phong liên kết với nhà khoa học tạo ra sản phẩm mới
Danh mục web mobile Thái Minh

Dược phẩm Thái Minh tiên phong liên kết với nhà khoa học tạo ra sản phẩm mới

Cập nhật 01:58, 15/05/2024
Admin

Mặc dù câu chuyện “gắn kết giữa các nhà khoa học với doanh nghiệp” đã được đề cập nhiều, nhưng dường như vẫn còn khoảng cách không nhỏ giữa nhu cầu đổi mới công nghệ phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp với các kết quả nghiên cứu khoa học của các viện, trường. Vậy làm sao để thúc đẩy mối liên kết nhà khoa học- doanh nghiệp, để từ đó phát triển thị trường KHCN và xa hơn là nâng cao trình độ KHCN ở Việt Nam?

Chương trình Chuyên gia của bạn với chủ đề Liên kết nhà khoa học – Doanh nghiệp đài tiếng nói Việt Nam đã mời PGS. TS. Hà Quý Quỳnh Trưởng ban Ứng dụng và phát triển công nghệ (Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam) và ông Nguyễn Quang Thái Chủ tịch HĐQT công ty Dược phẩm Thái Minh, một trong những doanh nghiệp có nhiều hoạt động liên kết với các nhà khoa học để tạo ra các sản phẩm mới, bàn luận về chủ đề này.

Các viện, trường và một số ít doanh nghiệp quan tâm, đầu tư cho các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trong nước

BTV Minh Khánh: Thưa PGS. TS. Hà Quý Quỳnh, theo quan sát của ông thì hiện nay các doanh nghiệp Việt Nam đã quan tâm như thế nào đến đầu tư cho KHCN và đổi mới công nghệ để tạo sản phẩm mới và nâng cao sức cạnh tranh?

PGS. TS. Hà Quý Quỳnh: Thời gian gần đây các doanh nghiệp Việt Nam rất quan tâm đến việc ứng dụng KHCN để phát triển sản phẩm của doanh nghiệp, cũng như hoàn thiện quy trình quản lý để nâng cao năng suất lao động của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp mạnh dạn đến cơ sở nghiên cứu, viện, trường để tìm kiếm kết quả khoa học công nghệ để áp dụng vào sản phẩm mới trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.

BTV Minh Khánh: Từ thực tế hoạt động của Dược phẩm Thái Minh, ông Nguyễn Quang Thái có thể chia sẻ: việc đầu tư cho nghiên cứu và phát triển để tạo ra những sản phẩm mới đã được doanh nghiệp quan tâm như thế nào và việc này giúp gì cho doanh nghiệp trong quá trình phát triển thời gian qua?

Ông Nguyễn Quang Thái: 9 năm thành lập và hoạt động, chúng tôi có rất nhiều sản phẩm. Ngay từ đầu, tất cả các sản phẩm đã nổi tiếng trên thị trường hiện nay như Tràng Phục Linh, Vương Bảo đều được đầu tư nghiên cứu và sử dụng các chuyên gia để phát triển công thức sản phẩm. Cách đây 3 năm, chúng tôi đầu tư nhiều hơn, liên kết với các nhà khoa học trong Viện Hàn Lâm KHCN Việt Nam tạo ra được sản phẩm mới. Ví dụ tpbvsk viên xương khớp Khương Thảo Đan chiết xuất từ hoạt chất của cây Địa liền tạo ra một sản phẩm hỗ trợ cho xương khớp rất tốt. Sau đó chúng tôi ký được 4-5 hợp tác với các nhà khoa học khác nhau tạo ra sản phẩm mới. Gần đây nhất là sản phẩm QueenUp hỗ trợ cho sinh lý nữ từ công trình nghiên cứu của các nhà khoa học.

BTV Minh Khánh: Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam được biết đến là viện nghiên cứu cơ bản lớn cả nước. Tuy nhiên, hướng nghiên cứu ứng dụng cũng đã được Viện quan tâm như thế nào thời gian qua, thưa PGS. TS. Hà Quý Quỳnh?

PGS. TS. Hà Quý QuỳnhChúng tôi nhận được sự quan tâm đồng bộ từ Đảng ủy, lãnh đạo viện, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc và nhà khoa học. Ngay từ đầu nhiệm kỳ năm 2015-2016, Đảng ủy ban hành nghị quyết đẩy mạnh công tác ứng dụng triển khai công nghệ đến năm 2020 tầm nhìn 2030. Đây là kim chỉ nam cho lãnh đạo các đơn vị, các nhà khoa học và doanh nghiệp có thể tìm đến kết quả nghiên cứu của Viện Hàn Lâm.

Dược phẩm Thái Minh tiên phong liên kết với nhà khoa học tạo ra sản phẩm mới
Niềm tin được xây dựng từ hai phía nhưng doanh nghiệp hãy là bên chủ động

BTV Minh Khánh: Có cách nào khắc phục việc thiếu niềm tin giữa nhà khoa học và doanh nghiệp, xây dựng cơ sở niềm tin cho hai bên?

Ông Nguyễn Quang Thái: Con đường vạn dặm bắt đầu từ những bước chân nhỏ. Đầu tiên hai bên hãy làm hợp đồng với dự án nhỏ, mua đứt công nghệ. Khi làm việc với nhau tốt rồi, nhà khoa học sẽ có niềm tin vào doanh nghiệp. Trong quá trình quảng cáo, doanh nghiệp quảng cáo đúng công nghệ chuyển giao. Như Dược phẩm Thái Minh đã xây dựng được hình ảnh uy tín, đàng hoàng với các nhà khoa học đầu tiên nên sau này làm việc rất dễ dàng, không đem lại các phiền phức cho họ.

BTV Minh Khánh: Về phía là người giới thiệu sản phẩm KHCN đến doanh nghiệp, cần phải xây dựng niềm tin như thế nào để doanh nghiệp và các nhà KH yên tâm đưa vào thực tế triển khai một cách hiệu quả thưa PGS. TS. Hà Quý Quỳnh?

PGS. TS. Hà Quý QuỳnhBên cạnh việc triển khai thực tế, cơ quan quản lý cần có hành lang pháp lý rõ ràng. Viện trường xây dựng cho mình quy định quản lý trước khi 2 bên bắt tay hợp tác để nhà khoa học biết được trách nhiệm, quyền lợi của mình khi bắt tay vào nghiên cứu. Doanh nghiệp biết được sự phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình. Có chế tài thưởng, phạt rõ ràng để khuyến khích nhân rộng các trường hợp thành công hoặc xử phạt đối với trường hợp vi phạm.

Ông Nguyễn Quang Thái: Niềm tin đến từ hai bên. Doanh nghiệp nên là người tạo ra niềm tin trước với nhà khoa học vì va chạm nhiều hơn với khó khăn của thương trường.

BTV Minh Khánh: Khó khăn thủ tục pháp lý đối với viện trường khi doanh nghiệp tiếp cận với sản phẩm của các nhà khoa học?

Ông Nguyễn Quang Thái: Đây thực sự là khó khăn mà chưa có hướng giải quyết vì Thái Minh chỉ là khách hàng. Tôi đã thử tiếp cận với lãnh đạo của đơn vị có một cơ chế chuyển giao. Gần đây một đơn vị khi tôi tiếp cận có tín hiệu mừng là đã được bàn luận và sắp thông qua quy chế đó.

Bản quyền và đăng ký sở hữu trí tuệ là “tấm kim bài” để bảo vệ nhà khoa học

BTV Minh Khánh: Hiện nay, một số nhà khoa học có tâm lý lo sợ mất chất xám khi doanh nghiệp cắt hợp đồng và tự xử lý sản phẩm của mình. Trong bối cảnh đó vấn đề bản quyền được xử lý như thế nào để bảo vệ nhà khoa học?

PGS. TS. Hà Quý QuỳnhBản quyền là mối quan tâm của doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài trong thời đại kinh tế mở. Viện Hàn Lâm có bước đi tăng kỹ năng cho nhà khoa học như tổ chức tọa đàm, hội thảo giới thiệu công nghệ giữa doanh nghiệp và nhà khoa học. Đào tạo nhà khoa học đăng ký sở hữu trí tuệ đối với kết quả của mình để sản phẩm được pháp luật bảo hộ. Tổ chức lớp cho nhà khoa học khai thác cơ sở dữ liệu về sở hữu trí tuệ quốc tế, đào tạo cách viết hồ sơ đăng kí sở hữu trí tuệ, cách làm hợp đồng đối với doanh nghiệp.

Đối với doanh nghiệp khi tiếp nhận chuyển giao có văn bản cam kết, khi có vi phạm sẽ có bên thứ ba giải quyết.

BTV Minh Khánh: Thưa ông Nguyễn Quang Thái, từ thực tế của doanh nghiệp, ông nghĩ sao về yếu tố bản quyền trong thời điểm hiện nay?

Ông Nguyễn Quang Thái: Trên thực tế, bản quyền chưa đc chú ý đầy đủ và tôn trọng tối đa tại Việt Nam. Kể cả nhà khoa học và doanh nghiệp chưa hiểu rõ ý nghĩa của bản quyền. Tôi nghĩ rằng, khi hội nhập cần quan tâm đến bản quyền. Việc các nhà khoa học xin bằng sáng chế cho công trình của mình là cần thiết, chuyển giao có thời hạn. Nếu doanh nghiệp vi phạm, nhà khoa học mạnh dạn đưa vấn đề ra tòa án để làm gương cho đơn vị khác và bảo vệ chính mình.

BTV Minh Khánh: Trong bối cảnh hiện nay, theo ông việc xây dựng các tổ chức, công ty thứ 3 đứng ra để môi giới cần thiết như thế nào?

Ông Nguyễn Quang Thái: Đây là ý tưởng hay để kết nối các trường, các viện với nhau. Tuy nhiên, câu chuyện đủ minh bạch giữa ba bên là vấn đề mấu chốt.

Người tiêu dùng cần tiếp cận kênh quảng cáo chính thống để chọn đúng sản phẩm được nghiên cứu từ các nhà khoa học chuyển giao cho doanh nghiệp

BTV Minh Khánh: Làm như thế nào để người tiêu dùng lựa chọn đúng sản phẩm được nghiên cứu từ các nhà khoa học chuyển giao cho doanh nghiệp?

PGS.TS Hà Quý Quỳnh: Thứ nhất, tin vào quảng cáo chính thức của trung tương và cẩn trọng với tin tức lan truyền cá nhân. Thứ hai, sản phẩm của công ty đã được cơ quan chức năng cấp phép rõ ràng.

Ông Nguyễn Quang TháiHiện nay khi lên mạng, chúng ta thấy doanh nghiệp nói rất nhiều. Cơ quan chức năng gặp khó trong việc xử lý cho các trường hợp làm sai trên mạng. Tuy nhiên những kênh chính thống của VOV, VTV, mỗi thông tin đưa ra đều cần phải có giấy xác nhận quảng cáo của Cục An toàn Thực phẩm. Nếu thông tin không đúng sẽ không được cấp giấy. Thông tin được kiểm soát ngay từ đầu nên người tiêu dùng cần quan tâm đến kênh quảng cáo và uy tín doanh nghiệp.

BTV Minh Khánh: Trên thực tế thì thời gian qua, chúng ta đã có nhiều chính sách để thúc đẩy mối liên kết nhà khoa học doanh nghiệp. Tuy nhiên, thì để mối liên kết này gần hơn thì thời gian tới chúng ta cần có thêm những giải pháp gì, thưa hai vị khách mời?

PGS.TS Hà Quý Quỳnh: Thời gian tới cần đẩy mạnh thay đổi tư duy của nhà sáng chế đúng trúng với nhu cầu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp chủ động đặt đúng hàng mình cần để nhà khoa học nghiên cứu. Trang bị cho nhà khoa học những kĩ năng giới thiệu công trình, đăng kí sở hữu trí tuệ. Phát triển tổ chức trung gian giới thiệu công nghệ. Cơ chế thuế phí của nhà nước đối với sản phẩm thành công. Có chế tài thưởng phạt rõ ràng. Tăng kinh phí cho công tác ứng dụng triển khai KHCN. Có cơ chế quỹ đầu tư rủi ro cho nhà khoa học mạnh dạn nghiên cứu ứng dụng. Tiếp cận công nghệ từ khâu đầu vào đầu ra thành một chuỗi khép kín liên kết nhiều ngành, người tiêu dùng được hưởng lợi.

Ông Nguyễn Quang TháiTừ góc độ doanh nghiệp cần ý thức rằng việc ứng dụng KHCN là vô cùng cần thiết cho hoạt động từ đó có chính sách, chiến lược để ứng dụng. Thứ hai, doanh nghiệp cần kiên nhẫn chờ đợi, thậm chí bỏ tiền ra tài trợ quá trình nghiên cứu. Đó là cách chủ động tiếp cận đặt hàng nhà khoa học có được kết quả như mong muốn của doanh nghiệp.

BTV Minh Khánh: Về cơ chế chính sách ông có mong muốn như thế nào để tạo điều kiện cho hai bên nhà khoa học và doanh nghiệp?

Ông Nguyễn Quang TháiỞ tình huống cá nhân, Dược phẩm Thái Minh có dự định triển khai hợp tác từ công trình nghiên cứu của Đại học Dược hoặc Đại học Y. Trên sản phẩm có thể ghi là công trình được chuyển giao từ Đại học Dược hoặc đại học Y nhưng vi phạm vào một điều luật quảng cáo.  Đây là một điểm vấp trong quảng cáo mà chúng tôi đang gặp phải và chưa có hướng xử lý nên mong rằng cơ quan quản lý linh động hợp lý để thúc đẩy quá trình nghiên cứu của các viện, trường.

 

Bài viết liên quan

GIÀU CỦA TÔI LÀ GIA ĐÌNH KHOẺ MẠNH

Bình yên là hạnh phúc - Sức khỏe là món quà - Nếu có một điều ước dành cho gia đình, bạn mong gì?Khi chúng ta có sức khỏe, mọi điều đều trở nên ý nghĩa. Đó là sự bình yên trong mỗi bữa cơm gia đình, là những khoảnh khắc quý giá bên người thân yêu. Cuộc sống có thể thay đổi, nhưng một gia đình khỏe mạnh sẽ luôn là tài sản vô giá không gì có thể thay thế.Với mong muốn lan tỏa giá trị tốt đẹp ấy, lần đầu tiên, Dược phẩm Thái Minh tổ chức cuộc thi online “Giàu Của Tôi Là Gia Đình Khỏe Mạnh” - chia sẻ về những trải nghiệm sâu sắc khiến bạn nhận ra sức khỏe gia đình là tài sản quý giá nhất và bày tỏ ước mơ cho sức khỏe của những người thân yêuCuộc thi là một phần của chuỗi sự kiện "Trạm Sức Khỏe - Chạm Tương Lai" với nhiều hoạt động sức khỏe ý nghĩa và trải nghiệm ngày hội khinh khí cầu Thái Minh🌟 CÁCH THAM GIA 🌟1️⃣ Bước 1: Sản xuất nội dung dưới dạng video/ ảnh kèm bài viết chia sẻ những trải nghiệm sâu sắc và ước mơ về sức khỏe gia đình2️⃣ Bước 2: Đăng tải trên Facebook hoặc TikTok cá nhân, sử dụng các hashtag chính thức để bài thi hợp lệ:👉#Tháiminh #Tramsuckhoechamtuonglai #Giaucuatoilagiadinhkhoemanh3️⃣ Bước 3: Để bài đăng ở chế độ công khai4️⃣ Bước 4: Điền form thông tin nhận vé bay Khinh khí cầu miễn phí: https://forms.gle/TKtd8Z6hTrHsci3b7🎁 Giải thưởng hấp dẫn 🎁- Tất cả khách hàng tham gia Online Contest đều nhận được 01 vé tham gia BAY KHINH KHÍ CẦU MIỄN PHÍ TẠI ECOPARK- 02 Giải thưởng cho bài viết truyền cảm hứng nhất trên Facebook - mỗi giải 5.000.000 VNĐ- 02 Giải thưởng cho video sáng tạo và viral nhất trên TikTok - 5.000.000 VNĐ- Quà tăng đặc biệt cho 10 bài viết/ video hay và chân thực nhất, Thái Minh đồng hành thực hiện hóa ước mơ của bạnHãy cùng Thái Minh chia sẻ câu chuyện sức khỏe của gia đình bạn để góp phần tạo nên một cộng đồng khỏe mạnh, gắn kết và hướng tới sự kiện đặc biệt phía trước!

Hành trình mạnh mẽ cùng Dược phẩm Thái Minh tại Strong Vietnam Marathon Vũng Tàu 2024

Vào ngày 16 và 17 tháng 11 năm 2024, Strong Vietnam Marathon đã diễn ra tại thành phố biển Vũng Tàu, quy tụ hơn 6.000 vận động viên từ khắp mọi miền đất nước và quốc tế. Dược phẩm Thái Minh cùng các nhãn hàng Khương Thảo Đan và KingsUp, rất vinh dự khi đồng hành cùng giải chạy trong vai trò nhà tài trợ, góp phần lan tỏa thông điệp về sức khỏe và sự bền bỉ.Hành trình bền bỉ, kết nối đam mêKhông khí sự kiện tràn đầy năng lượng với sự tham gia của các vận động viên và hàng nghìn lượt cổ vũ từ cộng đồng. Gian hàng của Khương Thảo Đan và KingsUp đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan, nơi mọi người được giao lưu và nhận hơn 6.000 phần quà ý nghĩa. Sự kiện không chỉ là nơi hội tụ của những người yêu thể thao mà còn là cơ hội để Dược phẩm Thái Minh lan tỏa tinh thần sống khỏe mạnh, bền bỉ đến mọi người.Á hậu Phương Anh tham quan gian hàng Khương Thảo Đan và KingsUpGiải chạy còn để lại ấn tượng sâu sắc với sự góp mặt của nhiều KOLs nổi tiếng, trong đó có sự hiện diện đặc biệt của 60 Nam vương Thế giới và những gương mặt đình đám như Hoa hậu Quế Anh, Á hậu Minh Kiên, Á hậu Ngọc Hằng, Á hậu Phương Anh. Các khách mời không chỉ tham quan gian hàng của Khương Thảo Đan và KingsUp, mà còn mang đến nguồn năng lượng tích cực, truyền cảm hứng về sức khỏe và ý chí mạnh mẽ.Đại diện Dược phẩm Thái Minh tham gia sự kiệnDược phẩm Thái Minh – Lan tỏa giá trị bền vữngKhương Thảo Đan Gold, nhãn hàng hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc xương khớp, và KingsUp, sản phẩm hỗ trợ sức khỏe sinh lý, Dược phẩm Thái Minh luôn tiên phong trong việc mang đến các sản phẩm chất lượng từ thảo dược thiên nhiên. Tại giải chạy, thông điệp “Bền bỉ - Vững vàng” của Khương Thảo Đan và tinh thần “Tự tin mạnh mẽ” của KingsUp đã được lan tỏa, khẳng định giá trị thương hiệu và sứ mệnh chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cộng đồng.Các vị khách quốc tế hào hứng check-in gian hàng Dược phẩm Thái MinhSự thành công của Strong Vietnam Marathon Vũng Tàu 2024 là minh chứng cho sự nỗ lực của các vận động viên, sự đồng lòng từ ban tổ chức và các nhà tài trợ. Dược phẩm Thái Minh, cùng các nhãn hàng Khương Thảo Đan và KingsUp, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến tất cả các bạn đã tham gia và ủng hộ sự kiện.Hẹn gặp lại các bạn tại những mùa giải tiếp theo để cùng nhau tiếp tục hành trình chinh phục giới hạn và lan tỏa những giá trị sống khỏe mạnh, bền vững!

THÔNG BÁO CUỘC THI "GIÀU CỦA TÔI LÀ GIA ĐÌNH KHỎE MẠNH"

Dược phẩm Thái Minh phối hợp cùng Báo Sức khoẻ và Đời sống tổ chức cuộc thi sáng tạo nội dung “Giàu của tôi là gia đình khỏe mạnh”. Cuộc thi là cơ hội để mỗi người nhìn lại và chia sẻ những câu chuyện, cảm nhận và trải nghiệm cá nhân về hành trình chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và gia đình.  Tết nguyên đán sắp cận kề. Bên cạnh những lo toan và bận rộn để gói ghém công việc cho một năm sắp qua, đây cũng là thời điểm mà mỗi người đều hướng về gia đình, về niềm vui sum họp. Niềm vui ấy chỉ có thể trọn vẹn, khi mỗi thành viên trong gia đình đều mạnh khoẻ và bình an. “Nếu có một điều ước dành cho gia đình, bạn mong gì?” – chắc hẳn đó là sự giàu sang, sung túc và bình yên? Thế nhưng bạn biết không, tài sản lớn nhất của mỗi người chính là sức khoẻ. Sức khoẻ là món quà ý nghĩa và giá trị nhất mà mỗi người đều mong ước trao tặng cho gia đình mình.  Hiểu được điều đó, Dược phẩm Thái Minh đồng hành Báo Sức khoẻ và Đời sống tổ chức cuộc thi “Giàu của tôi là gia đình mạnh khỏe”. Cuộc thi là cơ hội để mỗi người  nhìn lại và chia sẻ những câu chuyện, cảm nhận và trải nghiệm cá nhân về hành trình chăm sóc sức khoẻ cho bản thân và gia đình. Qua cuộc thi, chúng ta không chỉ nhận thức sâu sắc hơn về giá trị của sức khỏe mà còn trân trọng từng khoảnh khắc bình yên bên người thân yêu. Mỗi câu chuyện là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của sức khỏe gia đình trong cuộc sống hàng ngày và là động lực để lan tỏa tinh thần sống khỏe đến cộng đồng. Thời gian nhận bài dự thi: Cuộc thi diễn ra từ ngày 18/11 đến hết ngày 04/12/2024. Kết quả sẽ được công bố và trao thưởng vào ngày 08/12/2024 tại sự kiện Bay cùng Khinh khí cầu - “Trạm Sức khỏe - Chạm Tương lai” – Sự kiện đem đến trải nghiệm mới lạ thông qua các hoạt động tương tác trực tiếp, giúp nâng cao tinh thần chủ động rèn luyện thể lực và chăm sóc sức khoẻ của người Việt do Dược phẩm Thái Minh tổ chức.  Thể lệ cuộc thi: •        Người tham gia sản xuất nội dung dưới dạng video hoặc ảnh kèm bài viết. Nội dung cần thể hiện câu chuyện, bài học và cảm xúc sâu sắc về hành trình chăm sóc sức khỏe của gia đình, nhấn mạnh thông điệp: Tài sản lớn nhất không phải là vật chất mà chính là sức khỏe của những người thân trong gia đình. •        Định hướng nội dung: Viết về trải nghiệm khiến bạn nhận ra sức khỏe gia đình là tài sản quý giá nhất và chia sẻ tinh thần sống khỏe, sống tích cực. Trả lời câu hỏi: "Nếu có một điều ước về sức khỏe cho người thân, bạn sẽ ước gì?" •        Hình thức dự thi: Người tham gia đăng tải bài dự thi trên trang Facebook hoặc TikTok cá nhân kèm theo các hashtag: #SuckhoeDoisong #Thaiminh #Tramsuckhoechamtuonglai #Giaucuatoilagiadinhkhoemanh. •        Đảm bảo hashtag hiển thị ở phần mô tả trên Facebook/TikTok để bài dự thi được tính hợp lệ. •        Điền form thông tin nhận vé bay Khinh khí cầu miễn phí: https://forms.gle/TKtd8Z6hTrHsci3b7  Điều lệ bài đăng •        Đối với bài đăng Facebook: Bài post gồm 1 caption tối thiểu 500 chữ cùng tối thiểu 1 ảnh có nội dung liên quan đến gia đình, chăm sóc sức khỏe gia đình •        Đối với bài đăng trên tiktok: Video có thời lượng tối thiểu 01 phút  hoặc ảnh cuộn kèm chú thích trên từng ảnh có nội dung truyền cảm hứng tích cực liên quan đến gia đình, người thân và chăm sóc sức khỏe gia đình. Cơ cấu giải thưởng •        Tất cả khách hàng tham gia Online Contest đều nhận được vé tham gia BAY KHINH KHÍ CẦU MIỄN PHÍ TẠI ECOPARK. 01 người nhận 01 vé •        02 Giải thưởng cho bài viết truyền cảm hứng nhất trên Facebook - mỗi giải 5.000.000 VNĐ •        02 Giải thưởng cho video sáng tạo và viral nhất trên TikTok - 5.000.000 VNĐ •        Quà tặng đặc biệt từ Dược phẩm Thái Minh dành cho 10 tác giả của các bài viết/ video hay và chân thực nhất.  Tiêu chí chấm điểm: *Giải thưởng cho bài đăng trên TikTok được tính trên các tiêu chí: •        Lượt tương tác có lượt thả tim và bình luận nhiều nhất trên nền tảng TikTok •        Nội dung Tích cực và Truyền cảm hứng •        Sự Sáng Tạo và Độc Đáo •        Chất Lượng Hình Ảnh và Âm thanh •        An Toàn và Tôn Trọng *Giải thưởng cho bài đăng trên Facebook được tính trên các tiêu chí: •        Nội dung Tích cực và Truyền cảm hứng •        An Toàn và Tôn Trọng •        Sự Sáng Tạo và Độc Đáo •        Kêu gọi hành động và kết nối với cộng đồng      Đăng ký tham gia cuộc thi “Giàu của tôi là gia đình khỏe mạnh” ngay hôm nay để nhận về những giải thưởng hấp dẫn và BAY KHINH KHÍ CẦU MIỄN PHÍ TẠI ECOPARK!

Dược phẩm Thái Minh - Xứng tầm Thương Hiệu Quốc Gia

Ngày 04/11/2024, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Dược phẩm Thái Minh chính thức đón nhận danh hiệu Thương Hiệu Quốc Gia với ba sản phẩm tiêu biểu: Vương Bảo, Tràng Phục Linh PLUS và Cotripro.Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình nâng tầm thương hiệu Việt, khẳng định chất lượng và sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng của Thái Minh.Ba sản phẩm tiêu biểu của Dược phẩm Thái Minh gồm Vương Bảo, Tràng Phục Linh Plus, CotriPro đạt chứng nhận Thương hiệu quốc giaSản phẩm của Dược phẩm Thái Minh đã vượt qua nhiều tiêu chí sàng lọc, kiểm định, đánh giá từ ban tổ chức với hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký tham gia. Thành tích này tiếp tục khẳng định cam kết của một thương hiệu Việt luôn lấy chất lượng sản phẩm là tiêu chí hàng đầu để cạnh tranh, tạo nên uy tín thương hiệu sản phẩm trên thị trường,  giúp Thái Minh trở thành thương hiệu “Top of mind” khi khách hàng nhớ đến các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe hiệu quả.Từ khi thành lập năm 2011,  mang trong mình khát vọng chinh phục và phát triển nền y học thảo dược, Dược phẩm Thái Minh xác định thay đổi thói quen tiêu dùng của người Việt bằng những sản phẩm nội địa từ dược liệu có chất lượng vượt trội, kết tinh từ khoa học và thiên nhiên.Với định vị 'Tiên phong khoa học - Chăm sóc trọn đời', Thái Minh luôn đi đầu trong nghiên cứu, hợp tác với các chuyên gia, tổ chức khoa học hàng đầu trong và ngoài nước, để tìm ra những giải pháp tối ưu cho sức khỏe con người. Đến nay, Dược phẩm Thái Minh đã phát triển mạnh mẽ với bốn lĩnh vực cốt lõi: Nghiên cứu và sản xuất; Tiếp thị và phân phối thực phẩm chức năng; Mỹ phẩm thiên nhiên và Nông nghiệp công nghệ cao.Ông Nguyễn Quang Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị Dược phẩm Thái Minh cho biết: “Danh hiệu Thương Hiệu Quốc Gia là động lực lớn giúp chúng tôi phát triển và nâng cao hơn nữa các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân Việt Nam và ghi dấu Việt Nam trên bản đồ Y học Thế giới” Ông Nguyễn Quang Thái - Chủ tịch HĐQT Dược phẩm Thái Minh tại Lễ Công bố sản phẩm đạt THQG Việt Nam năm 2024Sau hơn một thập kỷ, Dược phẩm Thái Minh sở hữu 11 công ty thành viên, 2 nhà máy sản xuất hiện đại đạt chuẩn GMP, 1 Viện nghiên cứu, cùng đội ngũ hơn 1.000 nhân sự khắp cả nước. Hàng loạt sản phẩm tiên phong đã ra đời và ghi dấu ấn trong tâm trí khách hàng: Phì đại tiền liệt tuyến có ngay Vương Bảo, Nhắc đến Đại tràng nhớ Tràng Phục Linh PLUS, Cotripro - sản phẩm hàng đầu cho người bị trĩ ... với hơn 20.000 điểm bán trải dài trên khắp Việt Nam.Thái Minh Hi-tech là nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng của DPTM tại KCN Thạch Thất – Quốc Oai, Hà Nội. Tại đây, doanh nghiệp đầu tư phòng Kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO IEC 17025 nhằm đảm bảo mọi sản phẩm trước khi đưa ra thị trường đều được kiểm định nghiêm ngặt, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.Về mảng Mỹ phẩm thiên nhiên, Thái Minh sở hữu thương hiệu dẫn đầu về mỹ phẩm thiên nhiên - Cỏ Mềm Homelab với 1 nhà máy sản xuất và hơn 60 showrooms trên toàn quốc. Tương lai, Cỏ Mềm sẽ mở rộng thị trường sang Mỹ và Đông Nam Á.Với vùng trồng sâm tại Sìn Hồ, Lai Châu, Thái Minh là doanh nghiệp tiên phong áp dụng nông nghiệp công nghệ cao: nhà màng và đất tự trộn, giúp kiểm soát 98% các yếu tố dịch bệnh, côn trùng, khí hậu, độ ẩm của cây. Mục tiêu là biến cây sâm Lai Châu từ chỗ trồng ở dưới tán rừng thành một loại cây có thể trồng đại trà ở độ cao trên 1500m, gắn với chế biến sâu để tạo ra kinh tế hàng hóa và sinh kế bền vững cho người dân.Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia là minh chứng rõ ràng cho sự nỗ lực đổi mới và tinh thần tiên phong của Thái Minh trong việc khẳng định uy tín và chất lượng. Sự công nhận này không chỉ là thành tựu của công ty mà còn là niềm tự hào của ngành dược phẩm Việt Nam, góp phần khẳng định vị thế hàng hóa và dịch vụ Việt Nam trên thị trường quốc tế.Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ nhằm xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ tôn vinh những thương hiệu sản phẩm và doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam, mà còn góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao, với năng lực cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.Năm 2024, 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Dược phẩm Thái Minh được trao tặng danh hiệu cho 3 sản phẩm tiêu biểu:Sản phẩm hỗ trợ bệnh phì đại tiền liệt tuyến Vương BảoSản phẩm hỗ trợ bệnh đại tràng Tràng Phục Linh PLUSSản phẩm hỗ trợ bệnh trĩ CotriPro

Khai trương cửa hàng Sâm Dược đầu tiên của Dược phẩm Thái Minh

Sau nhiều năm đầu tư bài bản, từ quy hoạch vùng trồng, thiết lập quy trình trồng sâm, nghiên cứu chiết suất, bào chế...với định hướng đưa Sâm Việt Nam trở thành sản phẩm thương mại mũi nhọn, chất lượng cao, sáng ngày 17/10/2024, cửa hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm Sâm Dược Thái Minh đã chính sức khai trương.Chia sẻ tại buổi lễ, ThS. DS Nguyễn Quang Thái, Chủ tịch HĐQT Dược phẩm Thái Minh cho biết, trong nhiều năm qua, Thái Minh Panax đã kết hợp với các nhà khoa học để tiên phong tiêu chuẩn hóa, đưa ra bộ tiêu chuẩn cơ sở về Quy trình nuôi trồng, chăm sóc, theo dõi, thu hái, chế biến và bảo quản đối với cây Sâm Lai Châu để từ đó tạo ra các sản phẩm từ sâm và các sản phẩm có chứa sâm mang giá trị cao, chất lượng đồng nhất, uy tín nhất thị trường.Cửa hàng Sâm – Dược Thái Minh đầu tiên tại địa chỉ 92 Trung Kính, Cầu Giấy, Hà NộiNhiều sản phẩm có hiệu quả cao cho người tiêu dùng đã ra đời như Hồng sâm Lai Châu Hữu cơ, Rượu Sâm Lai Châu nguyên chất, Mật ong hồng sâm... và chính thức được trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại cửa hàng Sâm Dược Thái Minh (địa chỉ 92 phố Trung Kính, Cầu Giấy, Hà Nội).Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiêp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam chúc mừng Công ty Cổ phần Dược phẩm Thái Minh và kỳ vọng Sâm Lai Châu sẽ gặt hái được nhiều thành công, góp phần quan trọng để ngành thực phẩm chức năng sớm trở thành ngành kinh tế - y tế mũi nhọn, vì sức khoẻ cộng đồng của người dân Việt Nam.PGS. TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiêp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam tại lễ Khai trương Showroom Sâm – Dược Thái MinhDS. Nguyễn Xuân Hoàng, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tư vấn Y Dược Quốc tế (IMC) cho rằng, Sâm Lai Châu không chỉ có tiềm năng lớn tại thị trường trong nước mà còn có nhiều cơ hội để có thể xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới, trước mắt có thể là thị trường Nhật Bản nơi Hiêp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam đang có nhiều hoạt động để xúc tiến thương mại.DS Nguyễn Quang Thái (bên phải) giới thiệu về Sâm Dược Thái Minh tới Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân TuyênĐược biết, hiện tại, Thái Minh đang sở hữu vùng trồng Sâm Lai Châu với hàng trăm nghìn cây sâm có tuổi đời từ 1- 6 tuổi. Đơn vị áp dụng công nghệ cao vào sản xuất: nhà màng và đất tự trộn, giúp kiểm soát 99% các yếu tố dịch bệnh, côn trùng, khí hậu, độ ẩm có thể ảnh hưởng đến chất lượng của cây.Trong chuyến công tác tại tỉnh Lai Châu tháng 11/2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã tới thăm khu trồng Sâm của Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao Thái Minh. Thủ tướng đánh giá cao việc đầu tư bài bản với những công nghệ hiện đại của doanh nghiệp, việc huy động người dân bản địa tham gia vào các khâu chăm sóc Sâm, tặng Sâm giống cho người dân để nhằm mở rộng diện tích trồng, từng bước giúp cuộc sống người dân thoát nghèo…